ขอชื่นชม พว.สุขุมาล ไกรทองสุข (พยาบาลต้นกล้าดอกแก้ว) สาขาวิชาการพยาบาลพื้นฐาน โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี ที่ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม บาดเจ็บที่ศีรษะ

 
 

ขอชื่นชม พว.สุขุมาล ไกรทองสุข (พยาบาลต้นกล้าดอกแก้ว) สาขาวิชาการพยาบาลพื้นฐาน โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ที่กระทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักจนล้ม บาดเจ็บที่ศีรษะ มีแผลเลือดออกตามใบหน้า แขนขา นอนอยู่กลางถนน เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2566 ที่ผ่านมา

จึงได้ตัดสินใจจอดรถและลงไปแนะนำตัวก่อนเข้าช่วยเหลือ ได้ใช้ความรู้ในการจัดการสถานการณ์ให้ปลอดภัย โดยขอความร่วมมือจากประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์ช่วยกั้นการจราจร ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำซ้อน โทรแจ้งสายด่วน 1669 โทรติดต่อญาติ หลังจากนั้นจึงเข้าไปประเมินผู้บาดเจ็บเบื้องต้น ประคองศีรษะและคอไม่ให้เคลื่อนไหว ให้การปฐมพยาบาลห้ามเลือด ประสานกับเจ้าหน้าที่มูลนิธินำส่งโรงพยาบาลต่อไป

นับว่าเป็นเรื่องราวที่แสดงถึงจิตวิญญาณของพยาบาลรามาธิบดี ซึ่งพร้อมทุกเวลาในการช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินให้ปลอดภัย โดยใช้ความรู้ ความสามารถที่ได้เรียนมา ถือเป็นเรื่องดี ๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมและเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับบุคลากรของโรงเรียนพยาบาลรามาธิบดีต่อไป