
วุฒิการศึกษา
ปริญญาเอก
ศษ.ด.(การศึกษาตลอดชีวิตและการพัฒนามนุษย์)
ปริญญาโท
นศ.ม.(ประชาสัมพันธ์)
ปริญญาตรี
ศศ.บ. (ศิลปะ)
สาขาวิชาที่สนใจ
การศึกษาตลอดชีวิต (Lifelong Education) การเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเอง (Self-directed learning) การศึกษาสำหรับกลุ่มเป้าหมายเฉพาะ (Education for special target group
ผลงานวิชาการ
งานวิจัยฉบับสมบูรณ์
1. อารี ภาวสุทธิไพศิฐ, รานี เสงี่ยม และเพ็ญพักต์ แก้วดี. (2557). การศึกษาวิธีการอบรมเลี้ยงดูของครอบครัวที่มีลูกหูหนวกที่มีความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเองสูง วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล.
2. นัทที ศรีถม, รานี เสงี่ยม, อารี ภาวสุทธิไพศิฐ และคณะ.(2559) การพัฒนาสื่อการสอนองค์ประกอบศิลป์ เรื่องรูปร่างและรูปทรงสำหรับนักศึกษาหูหนวกวิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล. วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล.
3. รานี เสงี่ยม, ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล จรรยา ชัยนาม, นัทที ศรีถม, อารี ภาวสุทธิไพศิฐ และเสรี เทียนเจลี้. (2556). การพัฒนารูปแบบการสอนการออกแบบเครื่องดินเผาสำหรับนักศึกษาหูหนวก. วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล.
4. อารี ภาวสุทธิไพศิฐ. (2554). การพัฒนาพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการศึกษาเชิงสร้างสรรค์: ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ จังหวัดเพชรบุรี. โครงการศิลปากรพัฒนาเศรษฐกิจเชิงสร้างสรรค์ สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยศิลปากร.
บทความวิจัยที่ตีพิมพ์แผยแพร่
1. อารี ภาวสุทธิไพศิฐ และคณะ. (2558). การศึกษาวิธีการอบรมเลี้ยงดูของครอบครัวที่มีลูกหูหนวกที่มีความพร้อมในการเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเองสูง. วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 7(1), 57-67.
2. อารี ภาวสุทธิไพศิฐ และคณะ. (2556). การพัฒนาพิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นเพื่อส่งเสริมการศึกษาเชิงสร้างสรรค์: ศูนย์วัฒนธรรมไทยทรงดำ จังหวัดเพชรบุรี. วารสารศิลปากรศึกษาศาสตร์วิจัย มหาวิทยาลัยศิลปากร, 5(2), 48-59.
3. รานี เสงี่ยม, ดร.ธีรศักดิ์ ศรีสุรกุล, จรรยา ชัยนาม, นัทที ศรีถม, ดร.อารี ภาวสุทธิไพศิฐ และเสรี เทียนเจลี้. (2556). การพัฒนารูปแบบการสอนการออกแบบเครื่องดินเผาสำหรับนักศึกษาหูหนวก วิทยาลัยราชสุดา มหาวิทยาลัยมหิดล. วารสารวิทยาลัยราชสุดาเพื่อการวิจัยและพัฒนาคนพิการ. 9 12 (มกราคม-ธันวาคม 2556), 59-69.
บทความวิชาการ
อารี ภาวสุทธิไพศิฐ. (2558). สภาพแวดล้อมของสถานศึกษาที่เอื้อต่อการเรียนรู้ด้วยการชี้นำตนเอง. วารสารครุศาสตร์สาร, 9(2), 95-101.