| หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) | |
| (1) หมวดวิชาปรับฟื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต) | |
| รสคพ 500 จิตวิทยาว่าด้วยความพิการ | 2 (2-0-4) |
| (2) หมวดวิชาบังคับ (18 หน่วยกิต) | |
| รสคพ 501 หลักการและแนวคิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ | 3 (3-0-6) |
| รสคพ 502 วิธีวิทยาการวิจัยเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ | 3 (3-0-6) |
| รสคพ 503 การจัดการระบบด้านความพิการ | 3 (3-0-6) |
| รสคพ 504 การปรึกษาด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ | 3 (3-0-6) |
| รสคพ 505 หลักการและการปฏิบัติด้านเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 506 สัมมนาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 507 ปฏิบัติการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ | 2 (1-3-2) |
| (3) หมวดวิชาเลือก (แผน ก แบบ ก 2 ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต และแผน ข ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต) | |
| รสคพ 510 ทฤษฎีและเทคนิคการปรึกษา | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 511 การปรึกษาแบบกลุ่ม | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 512 การพัฒนาด้านอาชีพสำหรับคนพิการ | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 513 การปรับตัวทางจิตสังคมต่อความเจ็บป่วยเรื้อรังและความพิการ | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 514 การปรึกษาครอบครัว | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 520 ความพิการและการหลอมรวมทางสังคม | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 521 จริยธรรม กฎหมายและนโยบายสาธารณะด้านความพิการ | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 530 การประเมินบริการเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 531 การเข้าถึงสำหรับทุกคน | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 532 โมบายแอพพลิเคชั่นและเว็บที่เข้าถึงได้ | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 540 การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการทางการเห็น | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 541 การทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและการเคลื่อนไหว | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 542 เทคโนโลยีสำหรับคนพิการทางการเห็น | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 543 อักษรเบรลล์และการประยุกต์ | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 544 กลวิธีการสอนสำหรับคนพิการทางการเห็น | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 545 การผลิตสื่อสำหรับคนพิการทางการเห็น | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 546 การบริการสำหรับคนสายตาเลือนราง | 2 (2-0-4) |
| รสคพ 547 การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารสำหรับคนพิการทางการรับรู้ทางประสาทสัมผัส | 2 (2-0-4) |
| (4) วิทยานิพนธ์ (สำหรับแผน ก แบบ ก 2) | |
| รสคพ 698 วิทยานิพนธ์ | 12 (0-36-0) |
| (5) สารนิพนธ์ (สำหรับแผน ข) | |
| รสคพ 697 สารนิพนธ์ | 6 (0-18-0) |