|
หน่วยกิต (บรรยาย-ปฏิบัติ-ศึกษาด้วยตนเอง) |
(1) หมวดวิชาปรับฟื้นฐาน (ไม่นับหน่วยกิต) |
|
รสคพ 500 จิตวิทยาว่าด้วยความพิการ |
2 (2-0-4) |
(2) หมวดวิชาบังคับ (18 หน่วยกิต) |
|
รสคพ 501 หลักการและแนวคิดการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ |
3 (3-0-6) |
รสคพ 502 วิธีวิทยาการวิจัยเพื่อการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ |
3 (3-0-6) |
รสคพ 503 การจัดการระบบด้านความพิการ |
3 (3-0-6) |
รสคพ 504 การปรึกษาด้านการฟื้นฟูสมรรถภาพ |
3 (3-0-6) |
รสคพ 505 หลักการและการปฏิบัติด้านเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก |
2 (2-0-4) |
รสคพ 506 สัมมนาด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ |
2 (2-0-4) |
รสคพ 507 ปฏิบัติการด้านการพัฒนาคุณภาพชีวิตคนพิการ |
2 (1-3-2) |
(3) หมวดวิชาเลือก (แผน ก แบบ ก 2 ไม่น้อยกว่า 6 หน่วยกิต และแผน ข ไม่น้อยกว่า 12 หน่วยกิต) |
รสคพ 510 ทฤษฎีและเทคนิคการปรึกษา |
2 (2-0-4) |
รสคพ 511 การปรึกษาแบบกลุ่ม |
2 (2-0-4) |
รสคพ 512 การพัฒนาด้านอาชีพสำหรับคนพิการ |
2 (2-0-4) |
รสคพ 513 การปรับตัวทางจิตสังคมต่อความเจ็บป่วยเรื้อรังและความพิการ |
2 (2-0-4) |
รสคพ 514 การปรึกษาครอบครัว |
2 (2-0-4) |
รสคพ 520 ความพิการและการหลอมรวมทางสังคม |
2 (2-0-4) |
รสคพ 521 จริยธรรม กฎหมายและนโยบายสาธารณะด้านความพิการ |
2 (2-0-4) |
รสคพ 530 การประเมินบริการเทคโนโลยีสิ่งอำนวยความสะดวก |
2 (2-0-4) |
รสคพ 531 การเข้าถึงสำหรับทุกคน |
2 (2-0-4) |
รสคพ 532 โมบายแอพพลิเคชั่นและเว็บที่เข้าถึงได้ |
2 (2-0-4) |
รสคพ 540 การฟื้นฟูสมรรถภาพคนพิการทางการเห็น |
2 (2-0-4) |
รสคพ 541 การทำความคุ้นเคยกับสภาพแวดล้อมและการเคลื่อนไหว |
2 (2-0-4) |
รสคพ 542 เทคโนโลยีสำหรับคนพิการทางการเห็น |
2 (2-0-4) |
รสคพ 543 อักษรเบรลล์และการประยุกต์ |
2 (2-0-4) |
รสคพ 544 กลวิธีการสอนสำหรับคนพิการทางการเห็น |
2 (2-0-4) |
รสคพ 545 การผลิตสื่อสำหรับคนพิการทางการเห็น |
2 (2-0-4) |
รสคพ 546 การบริการสำหรับคนสายตาเลือนราง |
2 (2-0-4) |
รสคพ 547 การเข้าถึงข้อมูลข่าวสารสำหรับคนพิการทางการรับรู้ทางประสาทสัมผัส |
2 (2-0-4) |
(4) วิทยานิพนธ์ (สำหรับแผน ก แบบ ก 2) |
|
รสคพ 698 วิทยานิพนธ์ |
12 (0-36-0) |
(5) สารนิพนธ์ (สำหรับแผน ข) |
|
รสคพ 697 สารนิพนธ์ |
6 (0-18-0) |