การบริหารและบริการสนับสนุนผู้เรียนพิการในวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา

ชื่องานวิจัย

การจัดทำแนวปฏิบัติการบริหารและการบริการสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาพิการในสถานศึกษาสังกัดงานคณะกรรมการการอาชีศึกษา(บทความเรื่อง "การบริหารและบริการสนับสนุนผู้เรียนพิการในวิทยาลัย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา"

ที่มาละความสำคัญ

ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนและนักศึกษาพิการ ผู้บริหารและบุคลกากรในสถานศึกษาจำเป็น ต้องมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องสิทธิของคนพิการ ธรรมชาติของผู้เรียนที่มีความพิการประเภทต่างๆ และควรมีการเตรียมการในการบริหารจัดการและการให้บริการสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาพิการเพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลในชั้นเรียนได้เท่าเทียมกับนักเรียนและนักศึกษาทั่วไปงเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่มีความพิการเช่นเดียวกับนักเรียนและนักศึกษาทั่วไปห้สามารถสำเร็จการศึกษาและได้รับการจ้างงานในสถานประกอบการต่อไป

ขอบเขต / พื้นที่ศึกษา

กลุ่มตัวอย่างผู้บริหารวิทยาลัย จำนวน 170 คน , ครูผู้สอน จำนวน 733 คน, แกนนำในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจำนวน 20 คน

วัตถุประสงค์

เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารและครูในวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเกี่ยวกับการบริหารและบริการสนับสนุนผู้เรียนพิการ

แหล่งทุนสนับสนุน

สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา

ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย

นักเรียนและนักศึกษาพิการ

ระดับความร่วมมือ

ระดับประเทศ

ผลลัพธ์ที่นำไปใช้ประโยชน์คือ (ระบุวันที่มีการนำไปใช้)

การจัดทำแนวปฏิบัติการบริหารและการบริการสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาพิการในสถานศึกษาสังกัดงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เผยแพร่ 9 ธันวาคม 2562)

Web link อ้างอิงการดำเนินงาน

https://so06.tci-thaijo.org/index.php/edujournal_nu/article/view/93332

SDG goal ที่เกี่ยวข้องอื่นๆ

 
Banner link for 04-QualityeducationBanner link for 08-Economicgrowth Banner link for 10-Reducedinequalities
ภาพประกอบกิจกรรม
ภาพประกอบกิจกรรม