ชื่องานวิจัย
การจัดทำแนวปฏิบัติการบริหารและการบริการสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาพิการในสถานศึกษาสังกัดงานคณะกรรมการการอาชีศึกษา(บทความเรื่อง "การบริหารและบริการสนับสนุนผู้เรียนพิการในวิทยาลัย สังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา"
ที่มาละความสำคัญ
ในการจัดการเรียนการสอนสำหรับนักเรียนและนักศึกษาพิการ ผู้บริหารและบุคลกากรในสถานศึกษาจำเป็น ต้องมีความรู้ ความเข้าใจเรื่องสิทธิของคนพิการ ธรรมชาติของผู้เรียนที่มีความพิการประเภทต่างๆ และควรมีการเตรียมการในการบริหารจัดการและการให้บริการสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาพิการเพื่อให้สามารถเข้าถึงข้อมูลในชั้นเรียนได้เท่าเทียมกับนักเรียนและนักศึกษาทั่วไปงเสริมและพัฒนาผู้เรียนที่มีความพิการเช่นเดียวกับนักเรียนและนักศึกษาทั่วไปห้สามารถสำเร็จการศึกษาและได้รับการจ้างงานในสถานประกอบการต่อไป
ขอบเขต / พื้นที่ศึกษา
กลุ่มตัวอย่างผู้บริหารวิทยาลัย จำนวน 170 คน , ครูผู้สอน จำนวน 733 คน, แกนนำในการจัดการศึกษาสำหรับคนพิการจำนวน 20 คน
วัตถุประสงค์
เพื่อสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารและครูในวิทยาลัยสังกัดสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษาเกี่ยวกับการบริหารและบริการสนับสนุนผู้เรียนพิการ
แหล่งทุนสนับสนุน
สำนักงานคณะกรรมการอาชีวศึกษา
ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
นักเรียนและนักศึกษาพิการ
ระดับความร่วมมือ
ระดับประเทศ
ผลลัพธ์ที่นำไปใช้ประโยชน์คือ (ระบุวันที่มีการนำไปใช้)
การจัดทำแนวปฏิบัติการบริหารและการบริการสนับสนุนนักเรียนและนักศึกษาพิการในสถานศึกษาสังกัดงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (เผยแพร่ 9 ธันวาคม 2562)
Web link อ้างอิงการดำเนินงาน
https://so06.tci-thaijo.org/index.php/edujournal_nu/article/view/93332


