







เมื่อวันที่ 7 มีนาคม 2566 ผู้ช่วยศาสตราจารย์ เรืออากาศโท ทันตแพทย์ชัชชัย คุณาวิศรุต รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์มหาวิทยาลัยมหิดล รักษาการแทนคณบดีวิทยาลัยราชสุดา ให้การต้อนรับผู้หารจากบริษัทโทเทิ่ลแอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค นำโดย คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์ ผู้อำนวยการอาวุโสสายงานสื่อสารองค์กรและความยั่งยืน คุณนริภรณ์ เลิศวัฒนาเสรี ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายความยั่งยืน และคุณฐิตาภา บุนนาค ผู้จัดการสื่อสารโครงการดิจิทัลเพื่อสังคม สำหรับการเข้าพบในครั้งนี้เพื่อปรึกษาและขอคำแนะนำแนวทางการประชาสัมพันธ์การให้บริการคอลเซ็นเตอร์ภาษามือสำหรับผู้พิการทางการได้ยิน ณ ห้องประชุม 231 อาคารอำนวยการ วิทยาลัยราชสุสา มหาวิทยาลัยมหิดล
เนื่องด้วย บริษัท โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค ได้ร่วมมือกับสมาคมคนหูหนวกแห่งประเทศไทย จัดตั้งคอลเซ็นเตอร์ภาษามือ โดยมีวัตถุประสงค์สำคัญคือ เพื่อเป็นหน่วยงานการให้ข้อมูลเกี่ยวกับบริการโทรคมนาคม การใช้งานอินเทอร์เน็ต ข้อมูลสำหรับเหตุการณ์ฉุกเฉิน รวมถึงข่าวสารต่างๆ ที่ ต้องการเผยแพร่ไปยังผู้ใช้งานที่เป็นผู้พิการทางการได้ยิน และไม่จำกัดเฉพาะลูกค้าดีแทคเท่านั้น โดยสามารถใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่นไลน์วิดีโอคอล เพื่อให้เกิดการใช้งานเพิ่มขึ้น และเป็นประโยชน์ต่อผู้พิการทางการได้ยินในการเข้าถึงข้อมูลข่าวสารต่างๆ ที่จําเป็นต่อการใช้ชิตประจำวัน และเพื่อมุ่งเน้นเรื่องการสร้างสังคมดิจิทัลสำหรับทุกคนอย่างเท่าเทียม หรือ Digital Inclusion
ภาพ : ดร.สุวัฒน์ หน่วยโสตทัศนศึกษา
ข่าว : ฉัตรดาว หน่วยประชาสัมพันธ์และทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม