“ข้ามถนน ปลอดภัยไว้ก่อน” @Rama ฉบับที่ 44

“ข้ามถนน ปลอดภัยไว้ก่อน” @Rama ฉบับที่ 44

เรื่องเด่นในฉบับ: ข้ามถนน ปลอดภัยไว้ก่อน

เริ่มกันที่ คอลัมน์ Health Station จากกรณีที่คุณหมอท่านหนึ่งประสบอุบัติเหตุจากการข้ามถนนตรงทางม้าลาย จนกลายเป็นประเด็นสำคัญในสังคมกันมากเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน หากเราพบผู้ประสบเหตุจากการใช้รถใช้ถนนแบบนี้ เราจะมีวิธีการเข้าช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง

เด็กอ้วนจ้ำม่ำ คือเด็กที่แข็งแรงจริงหรือไม่ คำถามยอดฮิตที่เชื่อว่าหลายคนก็คงพอจะรู้คำตอบกันอยู่แล้ว แต่จะมีเหตุผลอย่างไรนั้น ติดตามได้ในคอลัมน์ Believe it or not? ...ต่อกันที่คอลัมน์ RDU ฉบับนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับการทำงานของวัคซีนในร่างกายเรา เมื่อฉีดเข้าไปแล้ววัคซีนจะทำงานยังไง

คอลัมน์ Healthy Eating หน้าร้อน ๆ แบบนี้ อาหารที่เราทำไว้หรือไปซื้อมา ก็มักจะเสีย บูดได้ง่าย มาดูวิธีการเก็บรักษาอาหารของเรากันดีกว่า ...เมื่อมีของกินแล้ว ก็จะชวนมาออกกำลังกายกัน เพียงมีดัมบ์เบลที่บ้าน แล้วยังไม่รู้ว่าจะทำท่าอะไรดี ทำแล้วได้ส่วนไหนยังไงบ้าง พลิกไปหน้า Rama Exercise กันเลย

คอลัมน์ Camera Diary ก็มีเรื่องราวที่พุทธศาสนิกชนหลายคนคงจะได้เคยไปที่ สวนพุทธมณฑล ศาลายา กันมาบ้างแล้ว เรามีประวัติการก่อสร้างองค์พระประธาน พระศรีศากยะทศพลญาณประธานพุทธมณฑลสุทรรศน์ มาให้อ่านกัน

หน้าร้อนแบบนี้ ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านรักษาสุขภาพกันด้วยนะ จากใจกองบรรณาธิการนิตยสาร @Rama

 

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่  https://AtRama.mahidol.ac.th

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี