วัคซีนป้องกัน COVID-19 กับ @Rama ฉบับที่ 40

“วัคซีนป้องกัน COVID-19” 

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา สถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังมีอยู่ในบางพื้นที่ และยังมีการกระจายอยู่ในหลายส่วนของประเทศ การป้องกันตนเองด้วยการดูแลตัวเองก็ยังเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรต้องปฏิบัติและยึดถือให้เป็นสิ่งสำคัญ เช่นเดียวกันกับ การป้องกันด้วยการฉีดวัคซีน COVID-19 ที่มีการนำวัคซีนทั้งชนิดเชื้อเป็นและชนิดเชื้อตายเข้ามาใช้ในประเทศแล้วเป็นที่เรียบร้อย หลายท่านก็อยากจะทราบถึงข้อมูลของวัคซีนชนิดนี้กันมาก ฉบับนี้มีเรื่องราวเกี่ยวกับวัคซีนป้องกัน COVID-19 มาฝากกันเต็มฉบับกันเลย

เริ่มกันที่คอลัมน์  Health Station คอลัมน์ Rama RDU ที่นำเสนอข้อมูลรายละเอียดเกี่ยวกับการผลิตวัคซีน COVID-19 กว่าที่จะมาเป็นวัคซีน COVID-19  ให้เราได้ฉีดต้องผ่านขั้นตอนมาอย่างไร แล้ววัคซีน COVID-19 มีกี่แบบ แต่ละแบบมีประสิทธิภาพอย่างไรกันบ้าง เพื่อจะเป็นความรู้และข้อมูลในการตัดสินใจหากต้องเข้ารีบวัคซีนในอนาคต นอกจากนี้ยังมี 7 ความเชื่อเกี่ยวกับ COVID-19 ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้ว่าจริงหรือไม่ พลิกไปที่หน้า Believe it or not? ได้เลย ต่อกันด้วยเรื่องราวความเป็นเกี่ยวกับคำว่า “วัคซีน” ที่มีที่มาอันน่าชวนค้นหาคำตอบ ว่าวัคซีนผลิตขึ้นได้อย่างไร ทำไมจึงเรียกว่าวัคซีน ติดตามได้ในคอลัมน์ ฟุตฟิตฟอไฟกับรามาฯ ได้เลย

เข้าสู่หน้าร้อนกันแล้ว ฉบับนี้มีเมนูอาหารคลายร้อนแบบที่ทั้งอร่อยและได้ประโยชน์มาฝากกัน นั่นคือเมนูเต้าฮวยมะม่วงนมสด ที่ Low calories ติดตามสูตรการทำได้ในคอลัมน์ Healthy Eating รวมเรื่องเล่าในฉบับนี้เราก็มีเรื่องเล่าจากเหล่านักรบเสื้อกาวน์ ฉายาที่ทุกคนคุ้นเคยกันดีมาให้อ่าน กับสถานการณ์ในเหตุการณ์จริงเมื่อต้องออกปฏิบัติหน้าที่ในช่วง COVID-19 ระบาด ทั้งการลงพื้นที่ การเตรียมตัว ความตั้งใจ และความเสียสละ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรอ่านได้ในคอลัมน์ Behind The Scene

วัคซีนป้องกัน COVID-19 กับ @Rama ฉบับที่ 40

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่ 

AtRama.mahidol.ac.th 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก
นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี