สุขภาพดีได้ด้วยอาหารเจ นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 42

yes นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 42 ฉบับใหม่ ออกแล้วจ้า!!! yes
เรื่องเด่นในฉบับ: “สุขภาพดีได้ด้วยอาหารเจ” 

เริ่มกันที่คอลัมน์ Healthy Eating แม้ว่าเทศกาลกิจเจจะผ่านพ้นไปไม่นาน แต่การกินเจ นอกจากจะเพื่อสุขภาพที่ดีแล้ว ยังทำให้ได้บุญ สุขใจ กันด้วย ฉบับนี้มีเมนูอาหารเจมาแนะนำ เพื่อให้การกิน ดีต่อสุขภาพอย่างแท้จริง ...นอกจากนี้ ยังมีเรื่องราวความเป็นมาของเทศกาลกินเจ ที่มีทั้งความเชื่อ แรงศรัทธา ในเรื่องราวมาให้ได้อ่านกัน ใน Vocab with Rama

คอลัมน์ Health Station ผู้ที่ติด COVID-19 เมื่อหายดีแล้ว มักจะอาการบางอย่างติดตัวที่มีความคล้ายกับอาการของ COVID-19  อยู่เลย แบบนี้เรียกว่า LONG COVID-19 มาทำความรู้จักอาการกันดีกว่า

“ใส่ถุงมือชุบแอลกอฮอล์ช่วยลดการติดเชื้อได้จริงหรือไม่” เป็นอีกคำถามหนึ่งยอดฮิตที่เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากรู้ว่าสามารถทำได้จริงมั้ย มาหาคำตอบกันดีกว่า  ในคอลัมน์ Believe it or not? ...เรื่องราวเกี่ยวกับ “ยาฟ้าทะลายโจร” ยาที่ใช้สำหรับรักษาโรค COVID-19 ซึ่งแท้จริงแล้ว การนำยาชนิดนี้มาใช้กับผู้ป่วย COVID-19 จะต้องรับประทานยาอย่างไรภายใต้คำแนะนำที่ถูกต้อง พบคำตอบได้ในคอลัมน์ Rama RDU

เรื่องเล่าเกี่ยวกับ “การกักตัวผู้ป่วยที่บ้าน Home Isolation” ที่มีประสบการณ์ในการกักตัวในช่วงที่มีสถานการณ์ความรุนแรงของการระบาดระลอกใหม่ COVID-19 ที่มีความยากลำบากในการดูแลทั้งตนเองและคนในครอบครัว เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามในคอลัมน์ Camera Diary ...ต่อเนื่องกันที่ เมื่อการออกหน่วยแพทย์ไปยังพื้นที่ที่เคยมีการระบาดครั้งใหญ่ของ COVID-19 อย่างสมุทรสาคร การทำหน้าที่ของหน่วยแพทย์จะมีความยากลำบากอย่างไรกันบ้าง ปัญหาอุปสรรคระหว่างทางจะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในคอลัมน์ Behind The Scene ...คอลัมน์ Relax Corner กับเรื่องราว “ภูมิพลังของแผ่นดิน” ที่เราจะได้น้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ในพระราชกรณียกิจที่ทรงปฏิบัติไว้เป็นแบบอย่างให้กับเราคนไทยทั้งชาติ ร่วมน้อมรำลึกผ่านบทกลอนร่วมกัน

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่ AtRama.mahidol.ac.th