โครงการฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง “การดำเนินการกรณีเจ้าหน้าที่ขาดงาน” |
|
เมื่อวันอังคารที่ ๑๑ สิงหาคม ๒๕๕๘ |
|
ตามที่ปัจจุบันคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีมีการปรับโครงสร้างหน่วยงานของคณะฯ ทำให้มีหน่วยงานใหม่เพิ่มขึ้น รวมถึงมีการรับบุคลากรใหม่ภายในคณะฯ เพิ่มมากขึ้น ในการปฏิบัติงานด้านวินัย กรณีละทิ้งหน้าที่ (ขาดงาน) หัวหน้าหน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานจะต้องมีความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับกฎ ระเบียบ ข้อบังคับ แนวทางปฏิบัติของมหาวิทยาลัยที่เกี่ยวข้อง และพบว่าภาควิชา / หน่วยงานภายในคณะฯ ยังไม่มีความรู้ความเข้าใจเมื่อบุคลากรในหน่วยงานละทิ้งหน้าที่เกินกว่ากำหนด ซึ่งจะต้องดำเนินการติดตามตัว แจ้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อดำเนินการด้านการเงิน รวมถึงการดำเนินการด้านวินัยต่อไป ซึ่งที่ผ่านมางานกฎหมายพบว่าการปฏิบัติงานของผู้ปฏิบัติงานที่ปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว มีความรู้ความเข้าใจในการปฏิบัติงานที่น้อย มีการปฏิบัติที่ไม่ถูกต้อง บางครั้งมีความผิดพลาด ล่าช้า ทำให้ส่งผลกระทบต่อหน่วยงานทั้งด้านการเงิน การสรรหาผู้ที่มาปฏิบัติงานทดแทนบุคคลดังกล่าว รวมถึงการดำเนินการทางวินัยกับบุคคลที่ละทิ้งหน้าที่ ซึ่งหากในกระบวนการดำเนินการต่างๆ ที่ต้องปฏิบัติ หากผู้ปฏิบัติ ปฏิบัติไม่ถูกต้องอาจส่งผลทำให้เกิดการฟ้องร้องเกี่ยวกับการปฏิบัติงานได้ งานกฎหมายจึงเห็นว่าเพื่อให้การปฏิบัติงานในเรื่องดังกล่าวเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และปฏิบัติถูกต้องตามข้อบังคับ /ระเบียบ / ประกาศของมหาวิทยาลัย รวมถึงเป็นการลดขั้นตอนการทำงานที่ผิดพลาดที่อาจเกิดขึ้นได้ เป็นการเพิ่มพูนความรู้ และทักษะการปฏิบัติงานจึงเห็นควรจัดโครงการอบรมเชิงปฏิบัติการเรื่อง“การดำเนินการกรณีเจ้าหน้าที่ขาดงาน”ให้แก่หัวหน้าหน่วยงานและผู้ปฏิบัติงานจากภาควิชา /หน่วยงานภายในคณะฯ ขึ้น |
|