ภาควิชาวิทยาศาสตร์สื่อความหมายและความผิดปกติของการสื่อความหมาย
ชั้นปีที่ 1
|
||
ภาคการศึกษาต้น
|
หน่วยกิต
|
|
ศศภท ๑๐๐
|
ศิลปะการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
|
3
|
LATH 100
|
Art of using Thai language in communication
|
|
มมศท ๑๐๑
|
การศึกษาทั่วไปเพื่อการพัฒนามนุษย์
|
2
|
MUGE 101
|
General education for human development
|
|
มมศท ๑๐๒
|
สังคมศึกษาเพื่อการพัฒนามนุษย์
|
3
|
MUGE 102
|
Social studies for human development
|
|
มมศท ๑๐๓
|
ศิลปวิทยาการเพื่อการพัฒนามนุษย์
|
2
|
MUGE 103
|
Art and sciences for human development
|
|
ศศภอ ๑๐๓-๑๐๕
|
ภาษาอังกฤษระดับ ๑-๓
|
3
|
LAEN 103-105
|
English level 1-3
|
|
วทคม ๑๑๒
|
เคมีทั่วไป
|
3
|
SCCH 112
|
General chemistry
|
|
วทชว ๑๑๖
|
ชีววิทยาขั้นแนะนำ
|
2
|
SCBI 116
|
Introductory biology
|
|
วทชว ๑๑๗
|
หลักมูลของชีวิต
|
2
|
SCBI 117
|
Foundation of life
|
|
วทคณ ๑๗๐
|
คณิตศาสตร์และสถิติศาสตร์พื้นฐานประยุกต์ได้
|
2
|
SCMA 170
|
Applicable basic mathematics and statistics
|
|
รวมหน่วยกิต
|
22
|
|
หมายเหตุ มมศท๑๐๑-๑๐๓ และศศภท ๑๐๐ เป็นวิชาที่สอนต่อเนื่องกัน ๒ ภาคการศึกษา และลงทะเบียนเรียนในภาคการศึกษาต้นและภาคการศึกษาปลาย
|
||
ภาคการศึกษาปลาย
|
หน่วยกิต
|
|
ศศภท ๑๐๐
|
ศิลปะการใช้ภาษาไทยเพื่อการสื่อสาร
|
3
|
LATH 100
|
Art of using Thai language in communication
|
|
วทกว ๑๐๑
|
กายวิภาคศาสตร์พื้นฐาน
|
3
|
SCAN 101
|
Basic anatomy
|
|
มมศท ๑๐๑
|
การศึกษาทั่วไปเพื่อการพัฒนามนุษย์
|
2
|
MUGE 101
|
General education for human development
|
|
มมศท ๑๐๒
|
สังคมศึกษาเพื่อการพัฒนามนุษย์
|
3
|
MUGE 102
|
Social studies for human development
|
|
มมศท ๑๐๓
|
ศิลปวิทยาการเพื่อการพัฒนามนุษย์
|
2
|
MUGE 103
|
Art and sciences for human development
|
|
ศศภอ ๑๐๔-๑๐๖
|
ภาษาอังกฤษระดับ ๒-๔
|
3
|
LAEN 104-106
|
English level 2-4
|
|
ทสคพ ๑๕๕
|
การประยุกต์งานคอมพิวเตอร์
|
3
|
ITCS 155
|
Computer applications
|
|
วทฟส ๑๕๙
|
ฟิสิกส์พื้นฐานสำหรับวิทยาศาสตร์สุขภาพ
|
3
|
SCPY 159
|
Elementary physics for health science
|
|
วิชาเลือกเสรี
|
|
2
|
รวมหน่วยกิต
|
14
|
|
รวม 2 ภาคการศึกษา
|
36
|
|
ชั้นปีที่ 2
|
||
ภาคการศึกษาต้น
|
หน่วยกิต
|
|
ศศภอ ๒๖๒
|
การฟังและการพูดเพื่อการสื่อสาร
|
2
|
LAEN 262
|
Listening and speaking for communication
|
|
วทสร ๒๐๒
|
สรีรวิทยาพื้นฐาน
|
3
|
SCPS 202
|
Basic physiology
|
|
รมผส ๒๐๑
|
จิตวิทยาเชิงพัฒนาการ
|
2
|
RACD 201
|
Developmental psychology
|
|
รมผส ๒๐๒
|
สัทศาสตร์
|
2
|
RACD 202
|
Phonetics
|
|
รมผส ๒๐๓
|
ภาษาศาสตร์
|
2
|
RACD 203
|
Linguistics
|
|
รมผส ๒๐๔
|
กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของกลไกการพูดและการได้ยิน
|
3
|
RACD 204
|
Anatomy and physiology of speech and hearingMechanisms
|
|
รมผส ๒๐๕
|
ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับพัฒนาการทางภาษาและการพูด
|
3
|
RACD 205
|
Elementary speech and language development
|
|
วิชาเลือกเสรี
|
|
2
|
รวมหน่วยกิต
|
19
|
|
ภาคการศึกษาปลาย
|
หน่วยกิต
|
|
รมผส ๒๐๖
|
พื้นฐานทางเสียงของการพูดและการได้ยิน
|
3
|
RACD 206
|
Acoustic bases of speech and hearing
|
|
รมผส ๒๐๗
|
กายวิภาคศาสตร์และสรีรวิทยาของระบบประสาทที่สัมพันธ์กับความผิดปกติของการสื่อความหมาย
|
2
|
RACD 207
|
Anatomy and physiology of the nervous system related to communication disorders
|
|
รมผส ๒๐๘
|
โรคหู คอ จมูกที่สัมพันธ์กับความผิดปกติของการสื่อความหมาย
|
2
|
RACD 208
|
Diseases of the ear, nose and throat in related to communication disorders
|
|
รมผส ๒๐๙
|
ความผิดปกติของการสื่อความหมายขั้นแนะนำ
|
3
|
RACD 209
|
Introduction to communication disorders
|
|
รมผส ๒๑๐
|
ระบาดวิทยาของโรคที่สัมพันธ์กับความผิดปกติของการสื่อความหมาย
|
2
|
RACD 210
|
Epidemiology of diseases related to communication disorders
|
|
รมผส ๒๑๑
|
หลักการของโสตสัมผัสวิทยา
|
3
|
RACD 211
|
Principles of audiology
|
|
รมผส ๒๑๒
|
พูดไม่ชัด
|
3
|
RACD 212
|
Phonological and articulation disorders
|
|
รมผส ๒๑๓
|
ความรู้เรื่องคนพิการ
|
2
|
RACD 213
|
Knowledge in individual with disabilities
|
|
วิชาเลือกเสรี
|
|
2
|
รวมหน่วยกิต
|
22
|
|
รวม 2 ภาคการศึกษา
|
41
|
|
ชั้นปีที่ 3
|
||
ภาคการศึกษาต้น
|
หน่วยกิต
|
|
รมผส ๓๐๑
|
หลักการฟื้นฟูสมรรถภาพการฟัง
|
3
|
RACD 301
|
Principles of aural rehabilitation
|
|
รมผส ๓๐๒
|
หลักการประเมิน แก้ไข พัฒนาภาษาและการพูดในเด็กที่มีภาษาและการพูดล่าช้า
|
3
|
RACD 302
|
Principles of assessment and intervention in children with delayed speech and language development
|
|
รมผส ๓๐๓
|
การศึกษาพิเศษขั้นแนะนำ
|
3
|
RACD 303
|
Introduction to special education
|
|
รมผส ๓๑๑
|
ปฏิบัติงานคลินิกการได้ยิน ๑
|
3
|
RACD 311
|
Clinical practicum in audiology 1
|
|
รมผส ๓๑๓
|
ปฏิบัติงานคลินิกภาษาและการพูด ๑
|
3
|
RACD 313
|
Clinical practicum in speech and language pathology 1
|
|
รวมหน่วยกิต
|
15
|
|
ภาคการศึกษาปลาย
|
หน่วยกิต
|
|
วิชาเอกแก้ไขการได้ยิน
|
||
รมผส ๓๐๔
|
การวัดการได้ยินแบบพิเศษ
|
3
|
RACD 304
|
Special audiometry
|
|
รมผส ๓๐๕
|
หลักการของเครื่องช่วยฟัง
|
3
|
RACD 305
|
Principles of hearing aids
|
|
รมผส ๓๑๒
|
ปฏิบัติงานคลินิกการได้ยิน ๒
|
3
|
RACD 312
|
Clinical practicum in audiology 2
|
|
รมผส ๓๑๔
|
ปฏิบัติงานคลินิกภาษาและการพูด ๒
|
3
|
RACD 314
|
Clinical practicum in speech and language pathology 2
|
|
รมผส ๓๑๕
|
ปฏิบัติงานคลินิกฟื้นฟูสมรรถภาพการฟัง
|
2
|
RACD 315
|
Aural rehabilitation clinic practicum
|
|
รวมหน่วยกิต
|
14
|
|
รวม 2 ภาคการศึกษา
|
29
|
|
ชั้นปีที่ 4
|
||
ภาคการศึกษาต้น
|
หน่วยกิต
|
|
วิชาเอกแก้ไขการได้ยิน
|
||
รมผส ๔๐๑
|
การให้คำปรึกษาผู้มีความผิดปกติของการสื่อความหมายขั้นแนะนำ
|
3
|
RACD 401
|
Introduction to counseling for individual with communication disorders
|
|
รมผส ๔๐๒
|
การตรวจคลื่นไฟฟ้าของระบบประสาทการได้ยินขั้นแนะนำ
|
3
|
RACD 402
|
Introduction to evoke potential assessment
|
|
รมผส ๔๑๑
|
ปฏิบัติงานคลินิกการได้ยิน ๓
|
3
|
RACD 411
|
Clinical practicum in audiology 3
|
|
รมผส ๔๑๒
|
ปฏิบัติงานคลินิกเครื่องช่วยฟัง
|
3
|
RACD 412
|
Hearing aid clinic practicum
|
|
รวมหน่วยกิต
|
12
|
|
ภาคการศึกษาปลาย
|
หน่วยกิต
|
|
วิชาเอกแก้ไขการได้ยิน
|
||
รมผส ๔๐๕
|
การอนุรักษ์การได้ยิน
|
3
|
RACD 405
|
Hearing conservation
|
|
รมผส ๔๐๖
|
ระเบียบวิธีวิจัยขั้นแนะนำ
|
3
|
RACD 406
|
Introduction to research methodology
|
|
รมผส ๔๐๗
|
กฎหมายและจริยธรรมวิชาชีพ
|
2
|
RACD 407
|
Professional laws and ethics
|
|
รมผส ๔๐๘
|
หัวข้อพิเศษ
|
3
|
RACD 408
|
Special topics
|
|
รมผส ๔๑๓
|
ปฏิบัติงานคลินิกการได้ยิน ๔
|
4
|
RACD 413
|
Internship: clinical practicum in audiology 4
|
|
รวมหน่วยกิต
|
15
|
|
รวม 2 ภาคการศึกษา
|
27
|