“เตรียมให้พร้อม เดินทางช่วงปีใหม่” นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 43

เรื่องเด่นในฉบับ:  “เตรียมให้พร้อม เดินทางช่วงปีใหม่”

 

     เริ่มกันที่ คอลัมน์ Health Station เราเปิดประเทศแล้ว ภาคการท่องเที่ยวก็จะคึกคักกันน่าดูเลย อย่าลืมดูแลตัวเองให้ดีในช่วงเที่ยวเทศกาลปีใหม่แบบนี้กันนะ ฉบับนี้เรามีวิธีการเที่ยวอย่างไรให้ปลอดภัยจาก COVID-19 มาฝากกัน

     “ป่วยเป็นเบาหวาน ห้ามบริจาคเลือดจริงหรือไม่” เป็นอีกคำถามหนึ่งยอดฮิตที่เชื่อว่าหลายคนก็คงอยากรู้ว่าจริงหรือ มาหาคำตอบกันดีกว่า  ในคอลัมน์ Believe it or not? ...เรื่องราวเกี่ยวกับ “ยาประจำตัวและยาที่ควรพกติดตัวไว้ในช่วง COVID-19” จะมียาอะไรบ้างนั้น ติดตามได้ในคอลัมน์ Rama RDU

     คอลัมน์ Healthy Eating เริ่มต้นปีด้วยเมนูขนมหวานที่คุณก็ทำเองได้ง่าย ๆ แล้วยังสุขภาพดีได้ด้วยนะ กับ สตอรว์เบอร์รี่ช็อตเค้ก ที่น่าตาน่ากินมากเลยเชียวล่ะ ...เมื่อมีของกินแล้ว เราก็มาออกกำลังกายรับปีใหม่กันด้วยดีกว่า หากใครที่มีปัญหาเรื่องหัวไหล่ไม่แข็งแรง มาเสริมกล้ามเนื้อหัวไหล่ให้แข็งแรงกันดีกว่า ใน Rama Exercise

     วกกลับมาเรื่องเที่ยว เราแนะนำสถานที่เที่ยวกันดีกว่า หากใครไม่เคยไป พิพิธภัณฑ์ช้างเอราวัณ จังหวัดสมุทรปราการ นี่เป็นโอกาสดีที่เราจะได้มาไกด์ก่อนที่จะได้ลองไปดูของจริงกัน ติดตามในคอลัมน์ Camera Diary

     ท้ายนี้ ...เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ ก็ขอให้ผู้อ่านทุกท่านมีความสุข สุขภาพแข็งแรง และประสบผลสำเร็จในทุก ๆ เรื่องตลอดปี 2565 กันนะคะ

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่ https://AtRama.mahidol.ac.th

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก

นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี