ดูแลผิวใสไม่หย่อนคล้อย @Rama ฉบับที่ 45

ดูแลผิวใสไม่หย่อนคล้อย @Rama ฉบับที่ 45

       เรื่องเด่นในฉบับ: “ดูแลผิวใส ไม่หย่อนคล้อย”

     เริ่มกันที่ คอลัมน์ Believe it or not? ...กับคำถามที่ว่า “คอลลาเจน” คือตัวช่วยหน้าแก่ แก้ความหย่อนคล้อยได้จริงหรือ? มาติดตามกันดีกว่าว่า คอลลาเจนที่หาซื้อมารับประทาน หรือใครที่กำลังจะไปฉีด หรือหามาทาผิว จะช่วยลดความหย่อนคล้อยได้จริง ๆ มั้ย ...ต่อกันด้วยเรื่องราวโรคภัยที่นำมาฝากในฉบับนี้อย่าง ไวรัสตับอักเสบ มีกี่ชนิด แล้วแต่ละชนิดสามารถติดต่อกันได้อย่างไร หายขาดได้หรือไม่ ติดตามได้เลยที่ คอลัมน์ Health Station

    “ยาก่อนอาหาร ยาทานพร้อมอาหาร และยาหลังอาหาร” คำถามยอดฮิตที่เชื่อว่าหลายคนก็คงเคยสงสัยว่า ยากินก่อน กินพร้อม กินหลังอาหาร กินต่างกันยังไง แล้วถ้ายาก่อนอาหาร เรากินเป็นหลังอาหารจะได้หรือไม่ มาไขคำตอบกันดีกว่าในคอลัมน์ RDU

      คอลัมน์ Healthy Eating รับเทรนด์อาหารวิตามินซี ด้วยอาหารเสริมภูมิต้านทาน ที่รับรองว่าวิตามินซีสูง จะเป็นเมนูอะไรนั้น พลิกไปอ่านกันได้เลย ...มีของกินแล้ว จะชวนมาออกกำลังกายกันดีกว่า หยิบดัมบ์เบลขึ้นมาเลย เราจะมาออกกำลังกายง่าย ๆ ได้กล้ามเนื้อที่บ้านกัน พลิกไปหน้า Rama Exercise กันเลย

      คอลัมน์ Vocab with Rama ก็มีเรื่องราวที่พุทธศาสนิกชนหลายคนคงได้เคยได้ยินถึงวัน อาสาฬหบูชา ถ้าเป็นวันสำคัญแบบนี้ จะมีภาษาอื่น ๆ ที่ใช้กัน นอกเหนือจากภาษาไทยกันอย่างไรบ้าง อย่าลืมพลิกไปอ่านกันให้ได้นะ

      หน้าฝนแบบนี้ พายุเข้า ฝนตกบ่อย ขอให้คุณผู้อ่านทุกท่านรักษาสุขภาพกันด้วย จากใจกองบรรณาธิการนิตยสาร @Rama

 

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่ https://www.rama.mahidol.ac.th/atrama/

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก
นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี