การสมัคร ป.บัณฑิตชั้นสูงต้องสมัครที่ไหน
|
A : โดยศึกษาวิธีการสมัครจากคู่มือได้ที่ https://bit.ly/2S8k9ZY
คะแนน mu grad plus มีอายุเท่าไร
|
A : ไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่ประกาศคะแนนจนถึงวันที่ยื่นเอกสาร แต่เมื่อยื่นคะแนนเข้าระบบแล้วจะไม่มีหมดอายุจนกว่าจะสำเร็จการศึกษา
Transcript ภาษาอังกฤษสามารถอัพโหลดเพิ่มหลังจากวันสุดท้ายของการสมัครได้หรือไม่
|
A : เอกสารทุกประเภทต้อง upload ให้แล้วเสร็จภายในกำหนดเวลาการสมัคร
การยื่นคะแนนภาษาอังกฤษจำเป็นต้องใช้ mu grad plus เท่านั้นหรือไม่
|
A : ไม่จำเป็น สามารถใช้คะแนนอื่นได้ โดยดูรายละเอียดเกณฑ์คะแนนภาษาอังกฤษ สำหรับนักศึกษา ป.บัณฑิตชั้นสูงได้ที่ https://graduate.mahidol.ac.th/thai/?g=6
สำหรับแพทย์ประจำบ้านที่มีต้นสังกัด ค่าเทอมต้นสังกัดเป็นผู้จ่ายให้ หรือผู้สมัครต้องจ่ายเอง กรณีต้นสังกัดจ่ายค่าเทอมให้ ผู้สมัครต้องสำรองจ่ายไปก่อนหรือไม่
|
A : ผู้สมัครต้องสำรองจ่ายก่อนแล้วจึงนำหลักฐานการชำระเงินไปเบิกกับต้นสังกัดภายหลัง สามารถขอหลักฐานใบเสร็จได้ที่ https://docs.google.com/forms/d/1MR8jZSlHqBcPXssAzoG-dzT304aAzf83rrJKgBo...
ต้องกรอกข้อมูลผู้สมัครก่อนวันที่ 30 มิ.ย. มั้ย แล้วค่อยอัพโหลดเอกสารที่ขาดก่อนวันที่ 5 ก.ค. หรือ กรอกข้อมูล พร้อม upload ก่อนวันที่ 5 ก.ค.
|
A : สามารถทำได้ 2 วิธี คือ
1) กรอกข้อมูลพร้อม upload เอกสารแล้วเสร็จในครั้งเดียวภายในวันที่ 30 มิ.ย.
2) กรอกข้อมูลพร้อม upload เอกสารเท่าที่มีในวันที่ 30 มิ.ย. และเร่ง upload เอกสารที่ขาดให้เสร็จภายในวันที่ 5 ก.ค.
ได้รับเมล์การลงทะเบียนเทอมต่อไปต้องทำอย่างไรบ้าง
|
A : เจ้าหน้าที่หลักสูตร ป.บัณฑิตชั้นสูงจะแจ้งรายละเอียดให้ทางอีเมล์ ขอให้อ่านให้ชัดเจน และลงทะเบียนรายวิชาใน Student Service System ที่ https://graduate.mahidol.ac.th/thai/current-students/
ข้อควรระวัง Resident ต้องคลิกที่ tab : Click here to select course
A : 1) กรณีลงทะเบียนรายวิชาถูกต้องครบถ้วน ตรงตามภาคการศึกษาที่กำหนด - Download invoice และชำระเงินค่าธรรมเนีนมการศึกษา 9,200 บาท/
A : 2) กรณีลงทะเบียนรายวิชาเกิน/ ขาด ไม่ตรงตามภาคการศึกษาที่กำหนด - แก้ไขรายวิชาลงทะเบียน + submit และรอการ approve จึงจะสามารถชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาได้/
การส่ง Trancript หลักสูตร ป.บัณฑิตชั้นสูง สามารถดำเนินการได้ดังนี้
|
A :ส่งทรานสคริปตัวจริง โดยการทำเรื่องจากต้นสังกัดที่คุณหมอจบให้ส่งทรานสคริปตัวจริงไปยังบัณฑิตวิทยาลัยมหิดล 25/25 หมู่ 5 อาคารบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล ถ. พุทธมณฑลสาย 4 ต. ศาลายา อ. พุทธมณฑล จ.นครปฐม 73170
การยื่นคะแนน MU Grad plus
|
A : 1. กรณีสอบไม่ผ่านหัวข้อ writing และหรือ speaking สามารถยื่นคะแนนส่วนอื่นๆ ได้ โดยสอบใหม่เฉพาะหัวข้อที่ไม่ผ่าน
A : 2. กรณีสอบผ่านเกณฑ์ขาเข้า และผ่านเกณฑ์ขาออก สามารถยื่นผลคะแนนเพียงครั้งเดียวตอนสมัครได้ แต่ระยะเวลาต้องไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่ประกาศคะแนนจนถึงวันที่ยื่นเอกสาร
A : 3. กรณีสอบผ่านเกณฑ์ขาเข้า แต่ไม่ผ่านเกณฑ์ขาออก สามารถยื่นผลคะแนนตอนสมัครก่อนได้ โดยระยะเวลาต้องไม่เกิน 2 ปี นับจากวันที่ประกาศคะแนนจนถึงวันที่ยื่นเอกสาร และต้องดำเนินการสอบ MU Grad plus อีกครั้งก่อนสำเร็จการศึกษา
ได้รับเมล์การลงทะเบียนเทอมต่อไปต้องทำอย่างไรบ้าง
|
A : เจ้าหน้าที่หลักสูตร ป.บัณฑิตชั้นสูงจะแจ้งรายละเอียดให้ทางอีเมล์ ขอให้อ่านให้ชัดเจน และลงทะเบียนรายวิชาใน Student Service System ที่ https://graduate.mahidol.ac.th/thai/current-students/ ข้อควรระวัง Resident ต้องคลิกที่ tab : Click here to select course
A : 2. กรณีลงทะเบียนรายวิชาถูกต้องครบถ้วน ตรงตามภาคการศึกษาที่กำหนด - Download invoice และชำระเงินค่าธรรมเนีนมการศึกษา 9,200 บาท
A : 3. กรณีลงทะเบียนรายวิชาเกิน/ ขาด ไม่ตรงตามภาคการศึกษาที่กำหนด - แก้ไขรายวิชาลงทะเบียน + submit และรอการ approve จึงจะสามารถชำระเงินค่าธรรมเนียมการศึกษาได้
กรณีเป็นผู้ที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาจากมหิดล และยังรอ transcript
|
A : ให้แนบไฟล์หนังสือรับรองการจบ หรือ transcript ฉบับย่อ ในระบบรับสมัคร https://graduate.mahidol.ac.th/thai/prospective-students/
A : และต้องส่ง transcript ตัวจริงตามหลัง โดยติดต่อขอเอกสารได้ที่ One Stop Service กองบริหารการศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล หรือติดต่อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ https://bit.ly/2wUKqAj หรือ E-mail : onestopservice@mahidol.ac.th หรือ โทร. 0-2849-4564, 0-2849-4561 graduate.mahidol.ac.th
กรณีเป็นศิษย์เก่ามหิดลจบนานแล้วและมี transcript แล้ว
|
A : ให้แนบไฟล์ trnscript ในระบบรับสมัคร https://graduate.mahidol.ac.th/thai/prospective-students/ เท่านั้น โดยไม่ต้องส่ง transcript ตัวจริง และไม่ต้องส่งสำเนาหลักฐานการขอ
สำเนาหลักฐานการขอ transcript
|
A : เช่น เวลาคุณหมอไปขอ transcript ฉบับใหม่จากสถาบันเดิม แล้วจำเป็นต้องกรอกแบบฟอร์ม ถ้าเป็นกระดาษถ่ายหน้ากระดาษนั้นมา ถ้าเป็นพวก google form ให้แคปหน้าจอมา
หรือถ้ามีพวกใบเสร็จการชำระเงินให้แนบเป็นใบเสร็จครับ
หรือถ้ามีพวกใบเสร็จการชำระเงินให้แนบเป็นใบเสร็จครับ