ร่วมใจฝ่าวิกฤต COVID-19 @Rama ฉบับที่ 41

นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 41 ฉบับใหม่ ออกแล้วจ้า!!!

เรื่องเด่นในฉบับ: “ร่วมใจฝ่าวิกฤต COVID-19”

     เริ่มกันที่คอลัมน์ Health Station เมื่อปัญหาภาวะน้ำหนักเกินมีผลต่อการเกิดโรค COVID-19 จะเกิดขึ้นได้อย่างไร ส่งผลเสียอย่างไรต่อสุขภาพในผู้ที่มีน้ำหนักเกิน แล้วเราจะระมัดระวังกันอย่างไรดี อีกทั้งเราจะรู้ได้อย่างไรว่าเรามีภาวะน้ำหนักเกิน พลิกด้านในได้เลย

     “ทำไมฉีดวัคซีน COVID-19 แล้วยังติดเชื้อได้อีก” คำถามยอดฮิตในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา แล้วจะเป็นจริงหรือไม่ ติดตามในคอลัมน์ Believe it or not? ...เรื่องราวเกี่ยวกับ “ยาฟาวิพิราเวียร์” ยาที่ใช้สำหรับรักษาโรค COVID-19  เป็นหลัก แล้วทราบหรือไม่ว่า ผู้ป่วย COVID-19 ต้องรับประทานยาชนิดนี้เป็นจำนวนเท่าใดต่อวันเพื่อรักษาอาการให้หาย พบคำตอบได้ในคอลัมน์ Rama RDU

     เรื่องเล่าเกี่ยวกับ “เด็กส่งยา” ที่การส่งยาต้านไวรัสฟาวิพิราเวียร์ ให้ถึงมือผู้ป่วยตามที่ต่าง ๆ ทั้งการส่งถึงบ้าน ในชุมชน ใน Hospitel และจุดที่มีการระบาดและยากต่อการเข้าถึง เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามในคอลัมน์ Behind The Scene ...เมื่อการกักตัวอยู่ในแต่ในบ้านเกิดขึ้น มันคงเป็นสิ่งใหม่ที่หลายคนต้องเผชิญ ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสแบบนี้ เราจะต้องเจอกับอะไรบ้าง และสังเกตตัวเองอย่างไรกัน เรื่องราวดีดีในระหว่างการกักตัวมีมาฝากกันในคอลัมน์ Camera Diary ...คอลัมน์ Easy Living กับเรื่องของ “ดาบ” ที่เรียกว่า “วัคซีน” เมื่อเราต้องมีดาบติดตัวไว้ต่อสู้กับเชื้อโรคร้าย เราจะทำความเข้าใจกันอย่างไรดีเมื่อเราจะต้องมีดาบเล่มนี้ ปิดท้ายกันที่คอลัมน์ฟุตฟิตฟอไฟกับรามาฯ ที่มีความหมายของคำว่า fat กับ Obesity แค่คำว่าอ้วนก็เจ็บแล้ว จะดีไหม..ที่เราจะหันมาออกกำลังกายเพื่อไม่ให้มีคำอ้วนอยู่กับเรา   

 

ติดตามรับชมนิตยสารได้ที่ AtRama.mahidol.ac.th 

สุขภาพดีเริ่มต้นได้ ด้วยปลายนิ้วคลิก

นิตยสาร @Rama มุ่งหวังให้คนไทยมีสุขภาพที่ดี

ร่วมใจฝ่าวิกฤต COVID-19 @Rama ฉบับที่ 41