การนำเสนอผลงานวิจัยในงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ "National EMS Forum 2017

การนำเสนอผลงานวิจัยในงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ

"National EMS Forum 2017"

วันพุธ ที่ 29 มีนาคม 2560

ณ ห้อง Sapphire 206 อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี

     

     ขอเชิญผู้สนใจร่วมเข้าฟังการนำเสนอผลงานวิจัยในงานประชุมวิชาการการแพทย์ฉุกเฉินระดับชาติ "National EMS Forum 2017" ในวันที่ 29 มีนาคม 2560 เวลา 15:00 น.เป็นต้นไป ณ ห้อง Sapphire 206 อาคารอิมแพ็คฟอรั่ม เมืองทองธานี
     
     โดยในปีนี้ มีผู้ที่สนใจได้ร่วมส่งผลงานและได้รับคัดเลือกให้นำเสนอแบบ oral presentation ภาคภาษาอังกฤษ จำนวน 15 ผลงาน ซึ่งนักศึกษานักปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ชั้นปีที่ 2 ภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ได้รับคัดเลือกให้นำเสนอจำนวน 3 ผลงาน ได้แก่
     1. การศึกษาเปรียบเทียบคุณภาพของการกดหน้าอกกู้ชีพระหว่างการใช้ CPR RsQ Assist และการกดหน้าอกแบบเดิมของบุคลากรทางการแพทย์ นำเสนอผลงานโดย : นศ.นฉพ.เจษฎากร เจนพาณิชพงศ์ และ นศ.นฉพ.ศุภกิตติ์ เวียนเสี้ยว
     2. ความแม่นยำของเกณฑ์การประเมินผู้ป่วย Mild traumatic brain injury ในการทำนายผลการเอกซเรย์สมองด้วยเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ นำเสนอผลงานโดย : นศ.นฉพ.ประยุทธ สุขอุ้ม นศ.นฉพ.ฐิตาภรณ์ มีมงคล และ นศ.นฉพ.วรณี กรีเทพ
     3. การศึกษาเปรียบเทียบความเหนื่อยล้าของการกดหน้าอกกู้ชีพแบบนั่งคร่อมและการกดหน้าอกแบบเดิม นำเสนอผลงานโดย : นศ.นฉพ.ธีรภัทร์ จันทวงศ์ และ นศ.นฉพ.จารุวรรณ พฤทธยานันต์
     
     การนำเสนอผลงานในครั้งนี้ ถือเป็นเวทีแรกของนักศึกษาที่จะได้นำความรู้จากการเรียนรายวิชา RAER308 : ระเบียบวิธีวิจัยทางปฏิบัติการฉุกเฉินการแพทย์ ในเทอมที่ผ่านมามาใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่ ซึ่งโอกาสนี้ต้องขอขอบพระคุณ รศ.พญ.ยุวเรศมคฐ์ สิทธิชาญบัญชา หัวหน้าภาควิชาเวชศาสตร์ฉุกเฉิน และ ผศ.นพ.ไชยพร ยุกเซ็น อาจารย์ที่ปรึกษา ที่ได้กรุณาให้คำแนะนำปรึกษาและสนับสนุนการทำวิจัย