Page 61 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 61
3.2 ปรับรูปแบบ/กระบวนการปฏิบัติงาน ปรับวิธีการ จ่ายสวัสดิการของขวัญเดือนเกิด ปรับลดจําานวนร้านค้า และพื้นที่ใช้บริการ ตามนโยบายรักษาระยะห่าง และ นําาเทคโนโลยีมาช่วยในการปฏิบัติงานในบางส่วน เช่น การวางขอ้ มลู ผา่ น Google Drive และ Share Drive การประชมุ / สัมภาษณ์งานผ่านระบบออนไลน์ต่าง ๆ ทั้ง Cisco Webex และ Zoom Meeting การเช่ือมต่อคอมพิวเตอร์สําานักงาน ด้วย VPN และกําาหนดช่องทางการส่ือสาร รวมถึง contact person ในช่วงสถานการณ์โรคระบาด (ดังภาพที่ 7)
ภาพท่ี 7 ช่องทางการติดต่อฝ่ายฯ ในกรณีเร่งด่วน
3.3 จัดทําาประกันชีวิตการติดเช้ือไวรัสโคโรนา (COVID-19) แกแ่ พทย์ พยาบาล และบคุ ลากรทางการแพทย์ รวมถึงนักศึกษาแพทย์ท่ีอยู่ภายใต้การดูแลของคณะฯ ทงั้ หมดเพอ่ื ดแู ลคณุ ภาพชวี ติ บคุ ลากรซงึ่ มคี วามเสย่ี งในการ ทําางาน (ดังภาพที่ 8)
ท้ังน้ี สามารถสรุปผลการดําาเนินการด้านกลยุทธ์ คุณภาพและกระบวนการปฏิบัติงานในช่วงสถานการณ์ โรคระบาด (ดังภาพท่ี 9 - 10)
รายงานประจาปี 2563 59
ภาพท่ี 8 ประกันการติดเชื้อไวรัสโคโรนาแก่บุคลากรคณะฯ
ภาพท่ี 9 - 10 ผลการดําาเนินการในช่วงสถานการณ์โรคระบาด COVID-19
4. ดา้ นระบบสารสนเทศกเ็ ปน็ อกี ปจั จยั สาํา คญั ทส่ี นบั สนนุ การบรหิ ารทนุ มนษุ ย์ การเตรยี มความพรอ้ มของระบบทเ่ี กย่ี วขอ้ งเพื่อ รองรับการทําางานออนไลน์ คัดเลือกเครื่องมือและเทคโนโลยีที่เหมาะสม โดยนําา Application บนโทรศัพท์เข้ามาเพื่อบันทึก การเข้า-ออกงาน เก็บข้อมูลการปฏิบัติงานแบบ Work from Home ของบุคลากรในฝ่ายฯ รวมถึงมีการพัฒนาระบบต่าง ๆ เช่น ระบบการประเมินผลการปฏิบัติงาน (e-PA) พัฒนา HC I Service (iVaccine) และพัฒนารูปแบบข้อมูลด้านค่าใช้จ่าย เพื่อการวางแผนงบประมาณด้านบุคลากร ซึ่งได้เสนอผลงานในงานมหกรรมคุณภาพ มหาวิทยาลัยมหิดล