ลัดคิวหมอ ออกอากาศวันที่ 15 มีนาคม 2562
พิธีกรหลัก : อ. พญ.อรพิชญา ไกรฤทธิ์ ภาควิชาอายุรศาสตร์
หมอรับเชิญ : อ. นพ.จรินทร์ แววพานิช สาขาวิชาเวชบำบัดวิกฤติ ภาควิชากุมารเวชศาสตร์

เขียนคำถามมาปรึกษาปัญหาสุขภาพกับหมอในรายการ “ลัดคิวหมอ” ทาง Facebook Live ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 15.30-16.30 น. และติดตามชมรายการได้ทาง True Visions42 และ YouTube Rama Channel

ติดตาม Rama Channel ได้ทาง
– YouTube https://www.youtube.com/user/ramachannelTV
– Facebook https://www.facebook.com/ramachannel/
– Website https://med.mahidol.ac.th/ramachannel/
– True Visions42

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แชร์
รายการลัดคิวหมอรามาฯ เรื่อง ภาวะ MIS-C (มิสซี) ภาวะอักเสบ ที่เป็นภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงหลังจากเด็กหายจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการอักเสบของอวัยวะหลายระบบในร่างกาย
ภาวะ MIS-C (มิสซี) ภาวะอักเสบที่เป็นภาวะแทรกซ้อนที่รุนแรงหลังจากเด็กหายจากการติดเชื้อโควิด-19 โดยจะมีการอักเสบของอวัยวะหลายระบบในร่างกายพร้อม ๆ กัน
รายการลัดคิวหมอ เรื่อง ภาวะที่มีกระดูกหักบริเวณข้อสะโพก โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ ซึ่งมักมีภาวะกระดูกพรุนร่วมด้วย เป็นอาการของ กระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุ ที่ต้องระวัง
ภาวะที่มีกระดูกหักบริเวณข้อสะโพกโดยเฉพาะในผู้สูงอายุซึ่งมักมีภาวะกระดูกพรุนร่วมด้วยเป็นอาการของกระดูกสะโพกหักในผู้สูงอายุที่ต้องระวัง
รายการพบหมอรามาฯ เรื่อง ความอ้วน กลายเป็นปัญหาทางการแพทย์อันดับต้น ๆ ของโลก หลังจากผู้เชี่ยวชาญระบุว่าประชากรโลกกว่า 1,000 ล้านคน ประสบกับปัญหา
ความอ้วน กลายเป็นปัญหาทางการแพทย์อันดับต้น ๆ ของโลก หลังจากผู้เชี่ยวชาญระบุว่าประชากรโลกกว่า 1,000 ล้านคน ประสบกับปัญหา
รายการลัดคิวหมอ เรื่อง ติ่งเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ คือมีก้อนเนื้อที่เกิดขึ้นที่ผนังลำไส้ใหญ่จะมีลักษณะเหมือนเห็ดหรือมีรูปร่างแบน หากปล่อยไว้อาจพัฒนาเป็น มะเร็งลำไส้ ได้
ติ่งเนื้องอกในลำไส้ใหญ่ คือ มีก้อนเนื้อเกิดขึ้นที่ผนังลำไส้ใหญ่ จะมีลักษณะเหมือนเห็ดหรือมีรูปร่างแบน หากปล่อยไว้อาจพัฒนาเป็นมะเร็งลำไส้ได้