Page 45 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 45

  รายงานประจาปี 2563 43
     โดยมีผลการดําาเนินงานของการให้บริการ Telemedicine และการส่งยาทางไปรษณีย์ (เม.ย. - ก.ย. 2563) ดังนี้
อัตราการตรวจ Telemedicine คิดเป็นร้อยละ 1.98 ของการตรวจทั้งหมด (16,820 ครั้ง)
อตั ราการสง่ ยาทางไปรษณยี ใ์ หผ้ ปู้ ว่ ยคดิ เปน็ รอ้ ยละ 2.58 ของใบสั่งยาทั้งหมด (15,715 ใบสั่งยา)
อตั ราการสง่ ยาทางไปรษณยี ไ์ ดส้ าํา เรจ็ คดิ เปน็ รอ้ ยละ 99.95
ความพึงพอใจของผู้ป่วยต่อการตรวจทางไกลและ รับยาทางไปรษณีย์ คิดเป็นร้อยละ 99
2.3 ระบบจัดยาสําาหรับหอผู้ป่วยวิกฤต หลังจากได้ มีการขยายระบบจัดยาผู้ป่วยในโดยเคร่ืองจัดยาที่ช่วยเพิ่ม ประสทิ ธภิ าพในการจดั ยาไดร้ วดเรว็ และประหยดั กาํา ลงั คนได้ 2 เท่า จึงได้มีการขยายระบบจัดยาต่อยอดสําาหรับหอผู้ป่วย วกิ ฤตเพอื่ ใหม้ คี วามปลอดภยั ของผปู้ ว่ ยมากยงิ่ ขนึ้ ควบคกู่ าร จดั ยาไดท้ นั การณ์เนอื่ งจากหอผปู้ ว่ ยวกิ ฤตมิ กี ารใชย้ ากลมุ่ ยา วิกฤตที่ต้องเฝ้าระวัง กระบวนการบริการต้องรวดเร็ว จึงมี การนําาระบบจัดยาแบบ Decentralized drug machine ซึ่งช่วยเพ่ิมประสิทธิภาพในการจัดยาได้รวดเร็ว (ทันเวลา น้อยกว่า 30 นาที) และลด dispensing errors ได้ 1 เท่าตัว (ถูกต้องมากกว่าร้อยละ 95)
ภาพที่ 8 - 9 Tele Treatment



























































































   43   44   45   46   47