Page 24 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 24

 22
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
จดั ตงั้ รางวลั ประกอบดว้ ย 1) รางวลั Resident of the year 2) รางวลั แพทยป์ ระจาํา บา้ นดเี ดน่ ดา้ นความเปน็ ครู และ3)รางวลั แพทยป์ ระจาํา บา้ นตอ่ ยอดดเีดน่ ดา้ นความเปน็ ครู ซ่ึงในปีการศึกษา 2562 มีแพทย์ประจําาบ้านและแพทย์ ประจําาบ้านต่อยอดได้รับรางวัลดังกล่าว 14 คน 13 คน และ 9 คน ตามลําาดับ และได้มีพิธีมอบรางวัลในกิจกรรม ปจั ฉมิ นเิทศแพทยผ์ สู้ าํา เรจ็ การฝกึ อบรมเมอ่ื วนั ที่17มถิ นุ ายน 2563
จัด workshop ในหัวข้อเรื่อง Resident as a Teacher (RAT) และ Fellow as a clinical Teacher (FACT) สาํา หรบั แพทยป์ ระจาํา บา้ นและแพทยป์ ระจาํา บา้ นตอ่ ยอดชนั้ ปี ที่ 1 ปีการศึกษา 2563 เพ่ือปูพ้ืนฐานทักษะด้านความเป็นครู ให้กับแพทย์ประจําาบ้านและแพทย์ประจําาบ้านต่อยอดใหม่ ทุกคน ในวันที่ 25 - 26 กรกฎาคม 2563 และ 1 - 2 สิงหาคม 2563 โดยมีหัวข้อการอบรมดังน้ี 1) Giving Feedback 2) How to teach procedural Skill 3) Teaching in busy clinical setting 4) Non-violent communication
3.4 โครงการฝึกอบรมการพัฒนาทักษะชีวิตใน การทาํา งานและการสงั คม (Professional and Personal Skills Development) ให้กับแพทย์ประจําาบ้านชั้นปีที่ 1 และแพทย์ประจําาบ้านต่อยอดช้ันปีท่ี 1 เพื่อเป็นการส่งเสริม ให้แพทย์ประจําาบ้านและแพทย์ประจําาบ้านต่อยอดได้มี โอกาสเรียนรู้ในศาสตร์ด้านอ่ืนเพ่ิมเติมนอกเหนือจากด้าน วิชาการและวิชาแพทย์ ซึ่งจะช่วยให้แพทย์ประจําาบ้านและ แพทย์ประจําาบ้านต่อยอดที่สําาเร็จการฝึกอบรมจากคณะ แพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี เป็นแพทย์ที่มีลักษณะ เด่นและสมบูรณ์ในทุกด้าน มีเจตคติท่ีดีต่อการเป็นวิชาชีพ
อันเป็นที่เคารพและต้องการของคนในทุกองค์กร โดยแบ่ง กิจกรรมทั้งหมดเป็น 2 ส่วน ดังนี้
การจัดอบรม workshop จําานวน 5 หัวข้อ ประกอบด้วย การวางแผนการเงินส่วนบุคคล จริยธรรม ทางการแพทย์ 1 - 2 Leadership และ Bad and Good Presentation ซึ่งจัดขึ้นในทุกวันพุธ ระหว่างวันท่ี 4 - 18 มีนาคม 2563
การเรียนการสอนระบบ online หลักสูตร soft skills ของบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหิดล
โดยผู้ผ่านเกณฑ์การอบรมและได้รับประกาศนียบัตรเมื่อ สิ้นสุดปีการฝึกอบรม จะต้องมีชั่วโมงการอบรมไม่น้อยกว่า รอ้ ยละ80ของจาํา นวนการอบรมworkshopทงั้ หมดและผา่ น หลักสูตร soft skills ท้ัง 4 หัวข้อหลัก ซึ่งมีแพทย์ประจําาบ้าน และแพทย์ประจําาบ้านต่อยอดที่สมัครเข้าร่วมโครงการและ ผ่านเกณฑ์การอบรมร้อยละ 75 ซ่ึงได้เข้ารับประกาศนียบัตร ผู้ผ่านการอบรมโครงการฝึกอบรมการพัฒนาทักษะชีวิตใน การทําางานและการสังคม (Professional and Personal Skills Development) เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2563 ท่ีผ่านมา
3.5 ให้ทุนสนับสนุนแพทย์ประจําาบ้าน แพทย์ ประจําาบ้านต่อยอด และนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา (ป.โท ป.เอก) ในการเดินทางไปนําาเสนอผลงานใน ท่ีประชุมวิชาการระดับนานาชาติ 1,000,000 บาท/ปี มีผู้ได้ ตีพิมพ์เฉลี่ยร้อยละ 50 ของผู้ได้รับทุน โดยมีรายนาม แพทย์ประจําาบ้าน แพทย์ประจําาบ้านต่อยอด และนักศึกษา ระดับบัณฑิตศึกษาท่ีได้รับทุนเสนอผลงาน ดังนี้
   























































































   22   23   24   25   26