Page 26 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 26

 24
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
  ประเทศ
   สถาบัน
 แคนาดา
 McGill University, Montreal General Hospital, Montreal, Canada.
 ญี่ปุ่น
National Center for Child Health and Development (NCCHD), Tokyo, Japan.
 National Center for Child Health and Development, Tokyo, Japan.
 Akita University, Akita, Japan.
 Tohoku Medical and Pharmaceutical University, Sendai, Japan.
 National Center of Neurology and Psychiatry, Tokyo, Japan
  เดนมาร์ก
 Aarhus University Hospital, Aarhus, Denmark.
สหรัฐอเมริกา
 School of Medicine, University of UTAH, USA.
 Cincinnati Children's Hospital Medical Center, Ohio, USA.
 Columbia University Medical Center, New York, USA.
  ออสเตรเลีย
 Northern Adelaide Local Health Network Services, Adelaide, Australia.
 Peter MacCallum Cancer Centre, Melbourne, Australia.
 อังกฤษ
  UCL Queen Square Institute of Neurology, London, United Kingdom.
 King’s College Hospital, Denmark Hill, London, United Kingdom.
   Chapel Street Surgery, Brighton and Sussex Medical School and clinics at Royal Sussex County Hospital, Brighton, United Kingdom.
 Lister Hospital, Steven age, United Kingdom.
    แผนการดําาเนินงาน ปีงบประมาณ 2564
การศึกษาระดับปริญญา
ของหลักสูตร รวมถึงการพัฒนาอาจารย์ด้านการศึกษา และงานวิจัยทางด้านแพทยศาสตรศึกษา
2. พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศด้านการศึกษาเพื่อ รองรับการเรียนรู้ Digital learning
3. พฒั นาระบบงานและกระบวนการทาํา งานใหส้ อดคลอ้ ง การบริหารจัดการและการจัดการเรียนการสอนหลักสูตร แพทยศาสตรบัณฑิต ระดับพรีคลินิกและระดับคลินิก
กิจการนักศึกษา
1. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมเพื่อพัฒนา Life / Soft Skills, Mahidol HIDEF ของนักศึกษาให้มีคุณสมบัติบัณฑิตที่ พึงประสงค์ และสอดคล้องตามวัฒนธรรมองค์กรของ มหาวิทยาลัยมหิดล (MAHIDOL Core Values) ได้ครบทุก หลักสูตรอย่างต่อเนื่อง
2. ส่งเสริมการจัดกิจกรรมเชิงบูรณาการด้านการศึกษา และส่งเสริมกิจกรรมจิตอาสา หรือบําาเพ็ญประโยชน์เพื่อ สังคมแก่นักศึกษาทุกหลักสูตร
3. จัดกิจกรรม Faculty Hours เพื่อมุ่งการพัฒนา นักศึกษาให้เกิดทักษะการเรียนรู้เพื่อให้สอดคล้องกับภาวะ ความเป็นจริงของสังคมปัจจุบันที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว และเนน้ การศกึ ษาตลอดชวี ติ เพอ่ื ใหส้ อดคลอ้ งกบั การพฒั นา นกั ศกึ ษาในยคุ ศตวรรษที่21และสอดคลอ้ งกบั เปา้ หมายของ มหาวทิ ยาลยั ทมี่ งุ่ หลอ่ หลอมนกั ศกึ ษาใหม้ คี ณุ สมบตั บิ ณั ฑติ ที่พึงประสงค์อย่างต่อเนื่อง
การศึกษาหลังปริญญา
1. ดําาเนินการโครงการพัฒนาทักษะความเป็นครูของ แพทย์ประจําาบ้าน (Resident as a Teacher) อย่างต่อเนื่อง เพ่ือให้ครอบคลุมในทุกภาควิชา พร้อมทั้งส่งเสริมและ ปลูกฝังทักษะความเป็นครูในภาควิชา
2. สนับสนุนและพัฒนาการประกันคุณภาพการศึกษา ในระดบั สากลใหท้ กุ หลกั สตู รมกี ารดาํา เนนิ การอยา่ งตอ่ เนอื่ ง จากปี 2562 (หลักสูตรระดับบัณฑิตศึกษาตามเกณฑ์ AUN-QA, หลักสูตรการฝึกอบรมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญตาม เกณฑ์ WFME)
3. จัดโครงการพัฒนาทักษะในการทําางานสําาหรับ นักวิชาการศึกษาของคณะฯ เพื่อเพิ่มพูนความรู้และทักษะ ในด้านต่าง ๆ
1. พัฒนาโครงการจัดตั้ง Excellence Center for Health Professional Education เพ่ือพัฒนาระบบการประเมินผล การเรียนรู้ตาม competency ท่ีกําาหนดในผลลัพธ์การเรียนรู้


























































   24   25   26   27   28