Page 20 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 20

 18
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
1.5 ประชาสัมพันธ์หลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิต ภายใต้โครงการเปิดบ้านรามาธิบดี คร้ังท่ี 1 (RAMA insight)โดยนกั ศกึ ษาแพทยช์ นั้ ปที ี่3รว่ มกบั ชมรมนกั ศกึ ษา แพทย์รามาธิบดีเป็นผู้ดําาเนินการหลัก เพื่อประชาสัมพันธ์ และให้ข้อมูลที่ถูกต้องของหลักสูตรแพทยศาสตรบัณฑิตที่ มีการปรับโครงสร้าง เนื้อหาหลักสูตร การจัดการเรียนการ สอน และสถานที่การเรียนรู้แห่งใหม่ไปยังกลุ่มเป้าหมาย แก่นักเรียนมัธยมศึกษา ผู้ปกครอง และผู้สนใจ โดยมีการ จัดกิจกรรมหลากหลายรูปแบบเพื่อให้เข้าใจและเข้าถึง ความเป็นวิชาชีพแพทย์ เมื่อวันที่ 9 - 10 พฤศจิกายน 2562 ณ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดีและสถาบัน การแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ซึ่งมีผู้เข้าลงทะเบียนเข้าร่วม 1,856 คน แบ่งเป็นนักเรียน 83.8% ผู้ปกครอง 15.1% และผู้สนใจ 1.1%
1.6 พัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศเพ่ือการ บริหารงานด้านการศึกษา เพื่อจัดเก็บข้อมูลไว้ในฐาน เดียวกันสําาหรับการบริหารจัดการ สะดวกต่อผู้ใช้งาน ทุกระดับ ได้แก่ ผู้บริหาร อาจารย์ เจ้าหน้าท่ี และนักศึกษา ในปัจจุบัน ดําาเนินการขึ้นระบบได้ 100% พร้อมจัดทําาคู่มือ และอบรมเจ้าหน้าท่ีท่ีเก่ียวข้อง รวม 9/9 ระบบ ได้แก่ 1)ระบบทะเบยี นนกั ศกึ ษา 2)ระบบหลกั สตู ร 3)ระบบกจิ กรรม นักศึกษาและสวัสดิการนักศึกษา 4)ระบบประเมินผล การศกึ ษา 5)ระบบประเมนิ การเรยี นการสอน 6)ระบบอาจารย์ 7)ระบบติดตามและพัฒนาศักยภาพนักศึกษา 8)ระบบ การจัดตารางสอน 9)ระบบ E-learning
1.7 พัฒนาอาจารย์ทางด้านการศึกษา คณะฯ ให้ ความสําาคัญในการพัฒนาคณาจารย์ทางด้านการศึกษา เพ่ือผลิตบัณฑิตให้มีคุณภาพท้ังความรู้และคุณธรรม โดย ดําาเนินการตามมาตรฐานคุณวุฒิระดับปริญญาตรี กําาหนด ให้อาจารย์ใหม่ได้รับการพัฒนาด้านการศึกษาภายใน 2 ปี และอาจารย์ประจําาได้รับการพัฒนาไม่น้อยกว่า 10 ช่ัวโมง ต่อปี (ภาพที่ 6 และ 7) และในปี 2563 พัฒนา platform ในการเข้าถึงข้อมูลและรองรับการเข้าร่วมพัฒนาในรูปแบบ ออนไลน์
    




























































































   18   19   20   21   22