Page 144 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 144

 142
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
2. ด้าน Hospital Facilities Management บริษัทฯ สามารถดําาเนินงานได้ตามพันธกิจ บรรลุวัตถุประสงค์ตาม แผนกลยทุ ธแ์ ละวสิ ยั ทศั นข์ ององคก์ รโดยมผี ลการดาํา เนนิ งาน ตามตัวชี้วัดขององค์กรท่ี 84% ตามมิติชี้วัดด้านต่าง ๆ และมีผลงานท่ีสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัทฯ ดังน้ี
ผลงานเด่น
1. ด้านการขยายงานรองรับบริการของคณะฯ
1.1 สนับสนุนการปรับปรุงระบบอาคาร และการให้ บริการเพื่อรองรับผู้ป่วย COVID-19
1.2 สนบั สนนุ และรว่ มทดสอบระบบอาคารPre-Clinic เพ่ือให้เกิดความพร้อมใช้งาน
2. ด้านการตอบสนองต่อผู้รับบริการและคุณภาพ
 100%
80% การให้บริการ
 (Target 80%)
84.0%
 83.5% 75.0%
    60% 40%
ภาพท่ี 1 ผลการดําาเนินงานตามตัวช้ีวัดองค์กร
2.1 โครงการปรบั ปรงุ ขนั้ ตอนและมาตรฐานการปฏบิ ตั ิ งาน (SOP) เพื่อให้มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผลมากข้ึน
2.2 เพ่มิ ช่องทางการร้องขอรับบริการจากลูกค้าผ่าน Line group
2.3 เพิ่มระบบติดตามงานผ่าน Service Center และ รายงานความคืบหน้างานให้กับลูกค้าทันที
3. ด้านแนวปฏิบัติในการบริหารจัดการองค์กรที่ดี มี การนําา TQA เข้ามาใช้ในการดําาเนินงานและถ่ายทอดไปยัง ระดับต่าง ๆ
4. ด้านการจัดการภาวะฉุกเฉิน COVID-19
4.1 สนับสนุนการให้บริการด้านต่าง ๆ เพื่อรองรับ สถานการณก์ ารแพรร่ ะบาดของโรคCOVID-19เชน่ โครงการ ChefCharityสาํา หรบั อาหารบคุ ลากรการเตรยี มความพรอ้ ม ระบบสาธารณูปโภค และเคร่ืองมือทางการแพทย์ รวมถึง การปรับปรุงระบบปรับอากาศของพ้ืนท่ี Zone G ซึ่งเป็น หอ้ งพกั ผปู้ ว่ ยทว่ั ไปใหก้ ลายเปน็ Cohortwardเพอ่ื รองรบั ผปู้ ว่ ย COVID-19 โดยใช้งบประมาณ 9 ล้านบาท เม่ือเทียบกับ การปรับปรุงท้ังระบบซ่ึงมีค่าใช้จ่ายประมาณ 39 ล้านบาท
4.2 ปรบั ระบบการทาํา งานของหนว่ ยงานดา้ นสนบั สนนุ ให้สามารถทําางานจากที่บ้าน (WFH) ในช่วงการระบาดของ COVID-19 และพัฒนาไปสู่ New Normal ต่อไป
2561 2562 2563
   2561
   2562
   2563
 พื้นที่ให้บริการ
  1) RAMA (BEM)
2) SDMC 3) QSMC (BEM)
4) CNMI Hospital
 1) RAMA (BEM)
2) SDMC 3) QSMC (BEM)
4) CNMI Hospital
 1) RAMA (BEM)
2) SDMC 3) QSMC (BEM)
4) CNMI Hospital 5) CNMI Institute
 จําานวนงาน
- ENG - HOS - LOG
   742,201 54,674 39,372
648,155
  1,095,712 76,787 42,680 976,245
  1,399,752 247,138 48,629 1,103,985
 Manpower
  482
  568
  649
    ภาพท่ี 2 การเติบโตและการขยายบริการ



















































   142   143   144   145   146