Page 145 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 145

 5. ดา้ นการเงินและสรา้ งEfficiencyและความคมุ้ คา่
5.1 สร้างทีมตรวจสอบคุณภาพอาคารห้อง ผ่าตัดทดแทนการว่าจ้างภายนอก ส่งผลให้ประหยัด ค่าใช้จ่ายปีละ 3 ล้านบาท
5.2 การนาํา หนุ่ ยนตม์ าชว่ ยงานทาํา ความสะอาด ในพื้นที่เสี่ยง และหุ่นยนต์มาช่วยงานขนส่งยา เพื่อ ความปลอดภัยของพนักงานและลดภาระค่าใช้จ่าย ด้านบุคลากรที่จะผูกพันระยะยาว
6. ดา้ นบคุ ลากร
6.1 รับนักศึกษาสหกิจศึกษา เพื่อพัฒนา ศักยภาพของพนักงานร่วมกับการสร้างบุคลากรด้าน สิ่งสนับสนุนโรงพยาบาล
6.2 ทาํา ความรว่ มมอื กบั มหาวทิ ยาลยั เทคโนโลยี พระจอมเกล้าพระนครเหนือ เพื่อสร้างหลักสูตร วิศวชีวการแพทย์ และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิม พระเกียรติเพื่อสร้างหลักสูตรนักเคลื่อนย้ายผู้ป่วย เพื่อสร้างบุคลากรวิชาชีพสําาหรับงานสนับสนุนใน โรงพยาบาล
แผนการดาํา เนนิ งาน ปงี บประมาณ 2564
1. การเตรียมการรองรับการขยายของคณะฯ การให้บริการไปยังพื้นที่และอาคารอ่ืน ๆ นอกเหนือ จากอาคารโรงพยาบาล เช่น ด้านการศึกษา (อาคาร ปรีคลินิกและศูนย์วิจัย) และอาคารใช้สอยส่วนกลาง โดยเฉพาะในสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์
2. การยกระดับการให้บริการ จะมุ่งเน้นการปรับแนวทาง สื่อสารกับลูกค้าและผู้เกี่ยวข้อง โดยเพิ่มช่องทางการสื่อสาร และรายงานสถานการณ์บริการเพิ่มเติมให้กับผู้รับบริการ โดยตรง ทั้งแพทย์ พยาบาล บุคลากรคณะฯ และการพัฒนา บุคลากร RFS ให้สามารถสื่อสารกับผู้รับบริการให้ดีย่ิงขึ้น
3. การสร้างความคุ้มค่าและประสิทธิภาพให้คณะฯ ต่อยอดจากการสร้างองค์ความรู้และดําาเนินการเอง และ ศึกษาเทคโนโลยีและนําากลไกการบริหารใหม่ ๆ มาใช้กับ องค์กร เพื่อลดค่าใช้จ่ายและสร้างประโยชน์สูงสุดแก่คณะฯ ในการบริหารงานด้านส่ิงสนับสนุน
ภาพที่ 3 การสัมมนา ความเป็นเลิศด้านระบบ
สง่ิ สนบั สนนุ โรงพยาบาลในประเทศไทยประจาํา ปี ครง้ั ท่ี 5 (THFM SEMINAR 2020)
รายงานประจาปี 2563 143
   ภาพที่ 4 บันทึกข้อตกลงความร่วมมือ การจัดอบรมเร่ือง ยกเคลื่อนย้ายผู้ป่วยขั้นพื้นฐาน ระหว่างบริษัทฯ และมหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ
4. ด้านองค์ความรู้และบุคลากร RFS จะมุ่งเน้นการสร้าง บุคลากรท่ีมีศักยภาพสูง ร่วมกับโครงการสหกิจศึกษา เพื่อเป็นโอกาสในการสร้างผู้นําารุ่นต่อ ๆ ไป รองรับการ ขยายงาน รวมถึงเพ่ิมประสิทธิภาพการจัดการองค์ความรู้ นําาองค์ความรู้ใหม่ ๆ ทั้งขององค์กรและของประเทศในด้าน HFM มารวบรวม เผยแพร่ ผ่านช่องทางต่าง ๆ ทั้งการจัดทําา หลักสูตร การสัมมนา THFM การทําาวารสารด้าน HFM และ สื่อสาร Video สื่อความรู้ผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง
5. ด้านการบริหารจัดการที่เป็นเลิศ RFS ยังคงมุ่งมั่นที่ จะใช้หลักการบริหารของ TQA เป็นแกนกลางในการจัดการ องค์กรให้เกิดประสิทธิภาพและประสิทธิผลอย่างยั่งยืน



















































































   143   144   145   146   147