อาจารย์ ดร. ชื่นจิตร จันทร์สว่าง

อีเมล์ : chuenjit.jun@mahidol.edu
โทร. 02-201-1601
Export PDF
สถานที่ปฏิบัติงาน : สาขาวิชาการพยาบาลพื้นฐาน โรงเรียนพยาบาลรามาธิบดี
                             คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

การศึกษา

ปริญญาตรี

พยาบาลศาสตรบัณฑิต
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล

ปริญญาโท/เทียบเท่า

เทคโนโลยีสื่อสารมวลชน, ศิลปศาสตรมหาบัณฑิต
มหาวิทยาลัยรามคำแหง

ปริญญาเอก

วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีศึกษา, ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต
มหาวิทยาลัยมหิดล

ความเชี่ยวชาญและหัวข้องานวิจัยที่สนใจ

เทคโนโลยีการศึกษาทางการพยาบาล

ผลงานทางวิชาการ

  • Granger, J., Junsawang, C., Butsing, N., Janepanish Visudtibhan, P., Thadakant, S., & Tunksakool, J. (2025). Self-assessment competencies of nurse educators in Thailand showed the need to improve training in curricular development and management. Nurse Education Today, 151, Article 106704. https://doi.org/10.1016/j.nedt.2025.106704
  • Jianvitayakij, S., Niyomyart, A., Junsawang, C., Bualoy, W., Butsing, N., Monkong, S., & Voss, J. G. (2024). Knowledge of antibiotics and antibiotic resistance, antibiotic use and eHealth literacy among nursing students in Thailand: A cross-sectional study. BMJ Open, 14(11), 1-10. https://doi.org/10.1136/bmjopen-2024-090956
  • ชื่นจิตร จันทร์สว่าง และสุนทรี เจียรวิทยกิจ. (2566). ความสัมพันธ์ระหว่างความรอบรู้ด้านสุขภาพ ความรอบรู้ด้านสุขภาพด้วยเทคโนโลยีดิจิทัลและพฤติกรรมสุขภาพของนักศึกษาพยาบาลปริญญาตรี. วารสารวิจัยและนวัตกรรมทางการพยาบาล, 29(2), 251-264.
  • พรศิริ พิพัฒนพานิช, และ ชื่นจิตร จันทร์สว่าง. (2565). ประโยชน์ อุปสรรค และความพึงพอใจต่อการเรียนแบบผสมผสานในรายวิชาพยาธิสรีรวิทยาทางการพยาบาลตามการรับรู้ของนักศึกษาพยาบาล. วารสารพยาบาลกระทรวงสาธารณสุข, 32(1), 126-138.
  • พรศิริ พิพัฒนพานิช, และ ชื่นจิตร จันทร์สว่าง. (2564). การศึกษาเปรียบเทียบการรับรู้ประโยชน์และความพึงพอใจของการเรียนแบบผสมผสานตามรูปแบบการเรียนรู้ของนักศึกษาพยาบาลในรายวิชาพยาธิสรีรวิทยาทางการพยาบาล. วารสารพยาบาลทหารบก, 22(3), 228-236.
  • Junsawang, C., Jittivadhna, K., Luealamai, S., & Pookboonmee, R. (2019). Multimedia-aided instruction in teaching basic life support to undergraduate nursing students. Advances in Physiology Education, 43(3), 300-305. doi: 10.1152/advan.00106.2018.