Page 89 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 89

 3. ด้านการบริหารองค์กร ใช้แนวคิด “เรา” (RAO: Ramathibodi as One) เปน็ การประสานงานดา้ นการบรหิ าร จัดการของผู้อําานวยการ 3 ท่าน ใน 3 มิติ ด้วย 3 กลุ่มคน เพื่อให้เกิดความเช่ือมโยงกันอย่างไร้รอยต่อ
สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ มีโครงการก่อสร้างที่ สําาคัญหลายโครงการภายในปีงบประมาณ 2563 ได้แก่
3.1 โครงการก่อสร้างอาคารปรีคลินิกและศูนย์วิจัย ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มอาคารศูนย์การเรียนรู้และวิจัย เฉลมิ พระเกยี รตสิ มเดจ็ พระนางเจา้ สริ กิ ติ ์ิพระบรมราชนิ นี าถ เปน็ การกอ่ สรา้ งอาคารสงู 7 ชน้ั พน้ื ทใ่ี ชส้ อย 47,602 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้รับบริการ 3,000 คน/วัน เพื่อรองรับการ เรียนการสอนระดับชั้นพรีคลินิก การวิจัย และศูนย์การ เรยี นรทู้ กั ษะทางการแพทยเ์ สมอื นจรงิ นน้ั คาดวา่ จะสามารถ เปิดใช้ได้จริงในช่วงกลางปี 2564 โดยปัจจุบันอยู่ระหว่าง การวางแผนปรบั ปรงุ ระบบโครงสรา้ งและการใชง้ านรวมถงึ การจัดซื้อครุภัณฑ์ไว้ใช้ในแต่ละพันธกิจ
3.2 โครงการกอ่ สรา้ งอาคารศนู ยอ์ าหารเปน็ การกอ่ สรา้ ง อาคารสูง 4 ชั้น พ้ืนท่ีใช้สอย 14,365 ตารางเมตร
3.3 โครงการกอ่ สรา้ งอาคารคลงั พสั ดุ เปน็ การกอ่ สรา้ ง อาคารสูง 2 ช้ัน พ้ืนท่ีใช้สอย 5,115 ตารางเมตร
3.4 โครงการก่อสร้างทางเดินมีหลังคาคลุมและติดต้งั แผงเซลล์แสงอาทิตย์ผลิต (Solar roof)
ทั้งน้ี ระบบการบริหารคลังพัสดุ สถาบันการแพทย์จักรี นฤบดนิ ทร์ ยงั ไดร้ บั การรบั รองคณุ ภาพ ISO 9001 - 2015 ใน การควบคมุ ดแู ลปรมิ าณสนิ คา้ คงคลงั ใหม้ ปี ระสทิ ธภิ าพและ มีเพียงพอกับความต้องการของหน่วยงาน รวมท้ังมีระบบ การจัดเก็บที่เป็นมาตรฐาน
แผนการดําาเนินงาน ปีงบประมาณ 2564
รศ.นพ.วิชาญ โชคธนะศิริ ผู้อําานวยการสถาบัน การแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ได้กําาหนดทิศทางการดําาเนินงาน ของสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ที่มีการถ่ายทอด ยทุ ธศาสตรจ์ ากคณะฯมาสสู่ ถาบนั การแพทยจ์ กั รนี ฤบดนิ ทร์ โดยมีแนวทางในการบริหารคือ การ “Set the new standard” ของสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ ด้านการศึกษา การวิจัย และการบริการ โดยคําานึงถึง ความเชื่อมโยงและการสร้างประโยชน์ร่วมของชุมชน และสังคม การประสานพลังและสร้างเป้าหมายร่วมของ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี ที่มีการบริหาร จัดการท่ีเป็นเลิศและคําานึงถึงความยั่งยืนของสถาบัน การแพทย์จักรีนฤบดินทร์
รายงานประจาปี 2563 87
   ภาพที่ 14 วิสัยทัศน์ของสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์
























































































   87   88   89   90   91