Page 88 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 88

 86
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
      ภาพที่ 12 การต้อนรับรัฐมนตรีว่าการกระทรวง การอุดมศึกษาฯ ในการเข้าเยี่ยมชมการดําาเนินงาน บริหารจัดการดูแลผู้ป่วย COVID-19 ของ สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ เมื่อวันที่ 20 สิงหาคม 2563
จากผลลพั ธก์ ารดาํา เนนิ งานในการรองรบั ผปู้ ว่ ยCOVID-19 ทําาให้สถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์เริ่มเป็นที่รู้จักอย่าง แพร่หลาย โดยมีปัจจัยที่ทําาให้ภารกิจประสบความสําาเร็จ มี ดังต่อไปนี้
(C) Collaboration : การร่วมมือกันของผู้บริหาร และบุคลากรทุกหน่วยงาน ทั้งสถาบันการแพทย์จักรี นฤบดินทร์ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และ บริษัท อาร์เอฟเอส จําากัด อีกท้ังยังได้รับความอนุเคราะห์ จากภาคส่วนต่าง ๆ จากองค์กรภาครัฐและเอกชน รวมถึง ประชาชนท่ีมีจิตศรัทธาร่วมกันบริจาคสิ่งของอุปโภคบริโภค ตลอดจนวัสดุและครุภัณฑ์ทางการแพทย์ที่จําาเป็นให้กับ ทีมแพทย์
(N) New normal : การปรับเปลี่ยนรูปแบบการ ดําาเนินงานให้เหมาะสมกับสถานการณ์ ทั้งแนวทางการ รักษาที่มีการเปล่ียนแปลงให้เหมาะสมกับการรักษาโรค COVID-19 รวมถึงรูปแบบการดําาเนินการด้านส่ิงสนับสนุน ทางการแพทย์ และการบริหารของสถาบันการแพทย์ จักรีนฤบดินทร์ที่มีการปรับให้สอดคล้องกับสถานการณ์ใน แต่ละช่วงตามความรุนแรงและนโยบายของรัฐบาล
ภาพที่ 13 มูลนิธิเอสซีจีมอบเครื่องเอกซเรย์คอมพิวเตอร์ เพอ่ื วนิ จิ ฉยั โรค COVID-19 โดยเปน็ รนุ่ เดยี วกบั ทใ่ี ชใ้ นเมอื งอฮู่ น่ั ในช่วงที่มีสถานการณ์ COVID-19 ระบาด
เมื่อวันท่ี 25 มิถุนายน 2563
(M) Medical Team and Leadership : ทีม บุคลากรทางการแพทย์ของโรงพยาบาลรามาธิบดีจักรี นฤบดินทร์ มีการค้นคว้าแนวทางการรักษาท่ีดีท่ีสุดให้กับ ผปู้ ว่ ย COVID-19 และถา่ ยทอดองคค์ วามรใู้ นการวนิ จิ ฉยั และ รกั ษาโรคชนดิ ใหมน่ ไ้ี ดอ้ ยา่ งดีตลอดจนความเปน็ ผนู้ าํา ของทมี ผบู้ รหิ ารในการจดั การระบบการดแู ลผปู้ ว่ ยและสงิ่ สนบั สนนุ ที่มีประสิทธิภาพ
(I) Innovation : การนําานวัตกรรมเทคโนโลยีด้าน การแพทย์และสารสนเทศมาประยุกต์ในการรักษาพยาบาล เชน่ ระบบการแพทยท์ างไกล(Telemedicine)มาชว่ ยในการ เฝา้ ตดิ ตามและสงั เกตอาการผปู้ ว่ ยโดยใชก้ ารสอื่ สารระหวา่ ง บคุ ลากรทางการแพทยแ์ ละผปู้ ว่ ย ผา่ นทางอปุ กรณเ์ คลอื่ นที่ หรือหุ่นยนต์ เพ่ือลดการสัมผัส
























































































   86   87   88   89   90