Page 76 - รายงานประจำปี 2563 มหาวิทยาลัยมหิดล คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
P. 76

 74
คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี
มหาวิทยาลัยมหิดล
ด้านวิเทศสัมพันธ์
ดําาเนินการสนับสนุนเพื่อนําาคณะฯ ก้าวสู่ความเป็นสากล (Internationalization) มีบทบาทหน้าที่ในการแสวงหา และช่วยประสานให้เกิดความร่วมมือและข้อตกลงระหว่าง คณะฯ กับสถาบันการศึกษาหรือองค์กรชั้นนําาด้านการ แพทย์ พยาบาล และวิทยาศาสตร์ในต่างประเทศ รวมถึง กระชับความสัมพันธ์กับคู่สถาบันท่ีมีความร่วมมืออยู่แล้ว โดยมีกลไกการดําาเนินงานหลากหลายรูปแบบ เพื่อให้เกิด การต่อยอดขององค์ความรู้ และเกิดการจับคู่ความร่วมมือ ทจี่ ะสง่ เสรมิ และสนบั สนนุ คณะฯใหก้ า้ วขนึ้ สกู่ ารเปน็ สถาบนั ช้ันนําาในระดับสากล และในช่วงวิกฤตการแพร่ระบาดของ โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ได้มีการ ปรับเปลี่ยนและกําาหนดเป้าหมายแนวทางในการทําางาน อย่างชัดเจน ให้มีความเหมาะสม โดยสามารถผลักดัน และประสานงานท่ีสําาคัญในช่วงสถานการณ์น้ีให้สําาเร็จได้ ด้วยดี
ตารางที่1สถติ ิMOUกบั MOAทมี่ กี จิ กรรมตอ่ เนอ่ื ง
    Regions
  Mahidol
  Medicine
  Nursing
  Total
 Americas
-
13
8
21
 Asia
  9
  37
  5
  51
 Europe
1
3
3
7
 Oceania
  2
  -
  -
  2
 Total
 12
 53
 16
 81
   ผลการดําาเนินงาน
ผลงานเด่น
1. ด้านความร่วมมือกับสถาบันต่างประเทศ
1.1 โครงการสําารวจสุขภาพประชาชนลาว (National Health Examination Survey) งานวิเทศสัมพันธ์รับหน้าที่ ประสานงานหลักในการจัดทําาเอกสารและงบประมาณ อันเป็นความร่วมมือระหว่างคณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล รามาธิบดี กับสถาบันการแพทย์เขตร้อน และสาธารณสุข สปป.ลาว (Lao Tropical and Public Health Institute) โดย ไดร้ บั การสนบั สนนุ งบประมาณจากกรมความรว่ มมอื ระหวา่ ง ประเทศ (TICA) กระทรวงการต่างประเทศ ท้ังนี้ได้นําาแบบ สาํา รวจสขุ ภาพประชากรทใี่ ชใ้ นประเทศไทย ซงึ่ พฒั นาขนึ้ โดย คณาจารยภ์ าควชิ าเวชศาสตรช์ มุ ชนไปปรบั ใชเ้พอ่ื ใหเ้หมาะสม ซึ่งโครงการดังกล่าวจะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งในการวาง นโยบายด้านสาธารณสุขของ สปป.ลาว ต่อไป โดยมีพิธี เปิดโครงการฯ วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 (ดังภาพท่ี 1)
1.2 งานวิเทศสัมพันธ์ประสานให้การต้อนรับท่าน เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ประจาํา ประเทศไทย ในโอกาสหารอื ความรว่ มมอื ดา้ นการแพทย์ กบั คณะฯเมอื่ วนั ท่ี3ตลุ าคม2563ซงึ่ การเดนิ ทางมาเยอื นน้ี สืบเน่ืองจากความสัมพันธ์ที่มีต่อกันมาอย่างยาวนาน
1. การดําาเนินการลงนามหรือต่ออายุข้อตกลง ความร่วมมือ ได้แก่
Joint Degree in Undergraduate Nursing with Kunming Medical University, China
General MOU and Funding Agreement between The Pierre Fabre Foundation, France, and The Asia eHealth Information Network, Hong Kong
General MOU with Universiti Sains Malaysia School of Pharmaceutical Sciences, Malaysia
General MOU for Student and Staff Exchange with the University of Hong Kong School of Nursing
Agreement with Bionet Corp., Taiwan




















































   74   75   76   77   78