มียุงลายเป็นพาหะนำโรคอาการคือเด็กจะมีไข้สูงเกิน 3 วันขึ้นไป ตาและหน้าจะเริ่มแดง อ่อนเพลีย ซึม และทำให้เกิดภาวะตับอักเสบ ปวดท้อง
ป้องกันโดย อย่าให้ยุงกัด และอย่าให้ยุงเกิด จำกัดแหล่งเพาะพันธุ์ยุงลาย อย่ารอให้เกิดอาการรุนแรงแล้วรักษา เช่น ไข้สูงเกินไป ช็อก หรือเลือดออกง่าย ให้รีบพาลูกไปโรงพยาบาลทันที

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แชร์
คลิปสั้น เรื่อง อาการวิงเวียนศีรษะเป็นลมหน้ามืด อาการที่อาจบ่งบอกได้ว่าเป็น ความดันโลหิตต่ำ เกิดได้จากหลายปัจจัยและอาจมี โรคแทรกซ้อน กับร่างกายเกิดขึ้นได้
อาการ วิงเวียนศีรษะ เป็นลม หน้ามืด อาการที่อาจบ่งบอกได้ว่าเป็นความดันโลหิตต่ำเกิดได้จากหลายปัจจัยและอาจมีโรคแทรกซ้อนที่อันตรายกับร่างกายเกิดขึ้นได้
คลิปสั้นสุขภาพ เรื่อง อุจจาระน้อยกว่าปกติ เสี่ยง โรคมะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นโรคมะเร็งที่พบได้บ่อย สาเหตุหลัก ๆ เกิดจากการขับถ่ายที่ผิดปกติและอาการสำคัญคือ ท้องผูก ที่อาจเป็นอีกหนึ่งสาเหตุ
มะเร็งลำไส้ใหญ่ เป็นโรคมะเร็งที่พบได้บ่อยเป็นอันดับ 3 ของคนไทย สาเหตุหลัก ๆ เกิดจากการขับถ่ายที่ผิดปกติ และอาการสำคัญที่น่าเป็นห่วงและต้องสังเกตตัวเองให้ดี นั่นก็คือ อาการท้องผูก ซึ่งหลายคนประสบกับปัญหานี้บ่อยจนน่ากังวล
คลิปสั้นรามาแชนแนล เรื่อง โรคกรดไหลย้อน เสี่ยงเป็น โรคมะเร็ง ได้จริงหรือไม่
โรคกรดไหลย้อน เกิดจากพฤติกรรมการใช้ชีวิต ทำให้ส่งผลกระทบต่อการใช้ชีวิตทั้งนี้โรคนี้ยังเป็นภัยเงียบที่อาจจะก่อให้เกิด โรคมะเร็ง ได้อีกด้วย
คลิปสั้นรามาแชนแนล ที่พูดถึงเรื่องของหาก ไม่รับประทานอาหารเช้า จะทำให้เสี่ยงเป็น โรคสมองเสื่อม หรือ สมองเสื่อม หรือไม่
หากไม่รับประทานอาหารเช้า มื้อที่สำคัญต่อสุขภาพร่างกาย จนมีความสงสัยว่าหากทำบ่อย ๆ จะทำให้เสี่ยงเป็น โรคสมองเสื่อม หรือไม่ ? ต้องไปดู