Rama Update – พบกับ อ.นพ.ธเนศ แก่นสาร ภาควิชาเวชศาสตร์ครอบครัว คณะแพทยศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล กับเรื่องของการทานยา  รักษาโรคไมเกรน  หากรับประทานร่วมกับตัวยาอื่นบางชนิด จะมีผลข้างเคียง มือเท้าดำต้องตัดทิ้ง หรือบางรายเสียชีวิตรายละเอียดทั้งหมดจะเป็นอย่างไร

Big Story – ปัจจุบันฝ่ายโภชนาการมีความจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องพัฒนาในหลายๆด้าน เพื่อให้องค์กรเจริญก้าวหน้า และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น สิ่งที่หน่วยงานได้พัฒนาขึ้นมาอย่างเห็นได้ชัด
แขกรับเชิญ: คุณธัญวรินทร์ ตั้งเสริมวงศ์ หัวหน้าฝ่ายโภชนาการ คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาล

Check Case – พบกับ คุณแดง ทองสัมผัส น้อยวัฒนะ ผู้ที่ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบตัน ไม่สามารถใช้งานร่างกายทางซีกขวาได้ เพราะอ่อนแรง ซึ่งคุณลุงแดงก็ป่วยมาตั้งแต่ปี 2543 แต่ยังคงต้องกายภาพบำบัดจนถึงปัจจุบัน

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แชร์
รายการพบหมอรามา พูดคุยถึงเรื่อง มะเร็งไทรอยด์ ที่เกิดจากการผิดปกติของ ต่อมไทรอยด์ หากพบ ก้อนที่คอ ที่ผิดปกติ ควรปฏิบัติตัวอย่างไร
ต่อมไทรอยด์ ทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ หากเกิดมีก้อนผิดปกติบริเวณกึ่งกลางลำคอ ก้อนที่คอนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนของการเป็น มะเร็งไทรอยด์ ได้
นอนไม่หลับ นอน
นอนไม่หลับ เกิดจากอะไร ? เกิดจากหลายสาเหตุ เช่น อุณหภูมิ แสงสว่างเกินไป เสียงรบกวน พื้นที่นอนแคบเกินไปหรือกว้างเกินไป หรือการนอนต่างที่
โรคไต ไต
เจาะลึกกับโรคไต ที่ปัจจุบันคนไทยป่วยเป็นโรคไตมากกว่า 8 ล้านคน หรือประมาณ 17% ของประชากร ที่สำคัญยังมีผู้ป่วยอีกกว่าแสนคนต้องทำการฟอกไต อย่างต่อเนื่อง
มะเร็งปอด ปอด
มะเร็งปอด สาเหตุหลักที่ก่อให้เกิดอัตราการเสียชีวิตเป็นอันดับต้นๆเกิดจากเซลล์เนื้อเยื่อบุผิวของปอดที่ผิดปกติ เจริญเติบโตอย่างรวดเร็ว