ลัดคิวหมอ ตอบปัญหาสุขภาพกับหมอรามาฯ
ออกอากาศวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562
– อ. นพ.ศิวดล วงค์ศักดิ์
ภาควิชาออร์โธปิดิกส์
– อ. พญ.สัญชวัล วิทยากรฤกษ์
สาขาวิชาเวชศาสตร์ผู้ป่วยนอกเด็กและวัยรุ่น ภาควิชากุมารเวชศาสตร์

เขียนคำถามมาปรึกษาปัญหาสุขภาพกับหมอในรายการ “ลัดคิวหมอ” ทาง Facebook Live ทุกวันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 15.30-16.30 น. และติดตามชมรายการได้ทาง True Visions42 และ YouTube Rama Channel

ติดตาม Rama Channel ได้ทาง
– YouTube https://www.youtube.com/user/ramachannelTV
– Facebook https://www.facebook.com/ramachannel/
– Website https://med.mahidol.ac.th/ramachannel/
– True Visions42

แท็กที่เกี่ยวข้อง

แชร์
รายการลัดคิวหมอ พูดถึงเรื่อง โรค กระเพาะปัสสาวะอักเสบ อาการที่ กระเพาะปัสสาวะ ติดเชื้อจากหลายสาเหตุ
โรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ พบในเพศหญิงมากกว่าเพศชาย เพราะผู้หญิงมีท่อปัสสาวะสั้นกว่าผู้ชาย จึงทำให้เชื้อโรคเข้าไปในกระเพาะปัสสาวะ ได้ง่ายกว่า
รายการลัดคิวหมอ เรื่อง ภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ ของ เด็ก ความผิดปกติของการเรียนรู้ด้านการอ่าน เขียน คำนวณและเหตุผลเชิงคณิตศาสตร์ เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของสมอง
ภาวะบกพร่องทางการเรียนรู้ เป็นความผิดปกติของการเรียนรู้ด้านการอ่าน การเขียน การคำนวณและเหตุผลเชิงคณิตศาสตร์ เกิดจากการทำงานที่ผิดปกติของสมองทำให้ผลการเรียนของเด็กต่ำกว่าศักยภาพ
รายการลัดคิวหมอ พูดถึงเรื่อง ภาวะท่อน้ำดีตีบตันในเด็ก โรคที่เกิดขึ้นได้บ่อยกับ เด็กแรกเกิด
ภาวะท่อน้ำดีตีบตันในเด็ก เป็นภาวะที่ท่อน้ำดีตีบตันอย่างถาวรทำให้น้ำดีจากตับไม่สามารถใหลสู่ลำไส้เล็ก ส่วนใหญ่จะพบได้มากในเด็กแรกเกิด
รายการพบหมอรามา พูดคุยถึงเรื่อง มะเร็งไทรอยด์ ที่เกิดจากการผิดปกติของ ต่อมไทรอยด์ หากพบ ก้อนที่คอ ที่ผิดปกติ ควรปฏิบัติตัวอย่างไร
ต่อมไทรอยด์ ทำหน้าที่ผลิตฮอร์โมนไทรอยด์ หากเกิดมีก้อนผิดปกติบริเวณกึ่งกลางลำคอ ก้อนที่คอนี้อาจเป็นสัญญาณเตือนของการเป็น มะเร็งไทรอยด์ ได้