"วัคซีนในผู้สูงอายุ" @Rama ฉบับที่ 34

นิตยสารวาไรตี้สุขภาพดี @Rama ฉบับที่ 34 เดือนกันยายน 2562

เรื่องเด่นในฉบับ:  “วัคซีนในผู้สูงอายุ” 

ผู้สูงอายุ เป็นวัยที่ต้องได้รับการดูแลเรื่องสุขภาพเป็นพิเศษ ซึ่งนอกการมาตรวจสุขภาพเป็นประจำเพื่อเช็คร่างกายแล้ว การป้องกันโรคต่าง ๆ ก็ถือเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่มีความสำคัญมากในผู้สูงอายุ วัคซีนเป็นหนึ่งในรูปแบบการป้องกันโรคที่ดี การได้รับวัคซีนจะช่วยลดภาวการณ์เจ็บป่วยลงได้

แต่จะมีวัคซีนป้องกันโรคอะไรบ้างที่ควรฉีดในผู้สูงอายุนั้น ติดตามได้ในคอลัมน์ Prevent & Protect กันเลย

มีความเชื่อหนึ่งที่เกี่ยวการรับประทาน “ชานมไข่มุก” ซึ่งเป็นเมนูโปรดของใครหลายคน บางคนรับประทานหลายแก้วต่อวัน นอกจากน้ำตาลที่สะสมในร่างกายแล้ว ยังมีความเชื่อที่เป็ฯข่าวดังไปเมื่อไม่นานมานี้ว่า การรับประทานชานมไข่มุกจะไปอุดตันในลำไส้ได้ จะจริงหรือไม่นั้น มีคำตอบจากคุฯหมอมาฝากใน Believe it or not?

คอลัมน์ Health Station ในช่วงที่ผ่านมาประเด็นของกัญชา เป็นหัวข้อทอล์คออฟเดอะทาวน์ที่มีคนพูดถึงกันมาก ฉบับนี้เราก็มีเรื่องราวเกี่ยวกับสาระสำคัญในกัญชาที่สามารถนำมาใช้ในทางการแพทย์ได้ ที่จะทำให้มีความเข้าใจมากยิ่งขึ้นกัน

คอลัมน์ Beauty-Full มีเรื่องราวเกี่ยวกับปานสตรอว์เบอร์รี่ ปานที่หลายคนอาจจะเป็นตั้งแต่เกิด และยังมีอีกหลายคนที่ยังไม่รู้ว่าปานแบบนี้คืออะไร แล้วมีวิธีการรักษาอย่างไร ปล่อยทิ้งไว้ได้หรือไม่ ..ต่อกันที่คอลัมน์ Rama RDU มีเรื่องราวเกี่ยวกับการรับประทานวิตามินอย่างไรให้ได้ประโยชน์มาฝากกัน

ปิดท้ายกันที่คอลัมน์ Easy Living หมอเองได้เขียนเรื่องราวเกี่ยวการมีความสุขได้ด้วยเงิน  ซึ่งบางครั้ง งานกับเงิน ก็อยู่ใกล้กันนิดเดียว เงินจะบันดาลความสุขให้กับเราได้ไหม แล้วงานจะทำให้เรามีความสุขได้อย่างไร ติดตามกันได้เลย

ยังมีอีกเรื่องราวมากมายในฉบับ อย่ารอช้า!! รีบคลิกที่ลิงก์กันได้เลย

ติดตามนิตยสาร @Rama ได้ที่ Atrama.mahidol.ac.th

 

..เพราะสุขภาพดี เริ่มต้นได้ด้วยปลายนิ้วคลิก..